Theo dõi trên

Lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ ở Ma Lâm: Xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm

06/02/2018, 09:44

BTO - Mới đây thị trấn Ma Lâm đã phối hợp với một số cơ quan của huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức ra quân lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ.

    
    Hiện nay một số hộ buôn bán ý thức tự giác chấp hành chưa tốt, khi tổ   công tác ra quân thì buôn bán, đặt bảng hiệu, hàng hóa đúng quy định,   nhưng khi tổ công tác không có mặt là tái lấn chiếm.

Ông Lê Hoàng Dũng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ma Lâm cho biết, đợt ra quân cao điểm diễn ra từ ngày 10 - 26/1.Thị trấn đã phối hợp với một số cơ quan của huyện tiến hành tuyên truyền vận động, rà soát, xác định vị trí giải tỏa, đôn đốc tháo dỡ công trình, di dời vị trí mua bán hàng rong nằm trong phạm vi giải tỏa. Theo đó, nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành và sự đồng thuận của nhân dân, chúng tôi xác định công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Do đó, kế hoạch về việc lập lại trật tự vỉa hè, lập lại trật tự đô thị được thường xuyên thông báo trên hệ thống loa truyền thanh, lồng ghép trong các đợt sinh hoạt các chi hội, đoàn thể.  Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức nêu gương, không được dừng, đỗ xe dưới lòng, lề đường và trên vỉa hè, tự giác tháo gỡ các công trình vi phạm để nhân dân noi theo... Nhờ vậy, đa số nhân dân trên địa bàn thị trấn, nhất là  các hộ dân dọc tuyến đường 8/4 (quốc lộ 28 đoạn qua địa bàn thị trấn Ma Lâm) rất đồng tình với chủ trương giải tỏa hành lang, vỉa hè, tạo sự thông thoáng và mỹ quan đô thị. Đã có 41 trường hợp tự tháo dỡ, cắt bỏ công trình mái che, trả lại phần đất giải tỏa hành lang, chiếm tỷ lệ 74,5% các trường hợp vi phạm. Những trường hợp vi phạm còn lại đều có cam kết sẽ tháo dỡ và được tổ công tác lập hồ sơ. Đối với các hộ mua bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, tổ công tác thường xuyên nhắc nhở di dời đúng vị trí. Nhờ vậy tình hình trật tự hành lang an toàn đường bộ của thị trấn đã có những chuyển biến tích cực. Các vỉa hè đã được thông thoáng hơn, tình hình lấn chiếm giảm đáng kể.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND thị trấn, mặc dù đã đạt được những kết quả tích cực nhưng đây vẫn là một nhiệm vụ đầy khó khăn. Bởi như nhiều địa phương khác, ra quân rất rầm rộ, nhưng chỉ sau một thời gian thì đâu lại vào đó, do vậy duy trì được đến bao giờ mới là vấn đề quan trọng.

Thời gian tới, thị trấn sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động. Kiến nghị UBND huyện bố trí địa điểm để vận động các hộ bán hàng rong ra vị trí tập trung, kiên quyết xử lý các trường cố tình vi phạm.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ ở Ma Lâm: Xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm