Theo dõi trên

Lo lắng tình trạng trộm, cướp

22/05/2018, 09:08

BT- Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra các vụ trộm, cướp với phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, diễn ra hầu hết ở các địa bàn. Có vụ đối tượng hoạt động thành nhóm và sử dụng hung khí chống trả, để thực hiện hành vi phạm pháp, gây bất an trong nhân dân…

                
      
2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản ở    nhà anh Trương Anh Tôn đã bị công an bắt giữ. (Ảnh cắt từ camera)

Ngày 16/5, tại nhà anh Trương Anh Tôn (thôn 3, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc) đã xảy ra vụ trộm cắp tài sản. Điều đáng nói, vụ trộm xảy ra giữa ban ngày, thời điểm đó anh Tôn vừa để chiếc điện thoại trị giá khoảng 8 triệu đồng trước thềm nhà rồi vào trong sinh hoạt. Chỉ vài phút sau trở ra thì phát hiện chiếc điện thoại của anh đã “không cánh mà bay”. Rạng sáng ngày 15/5, Công an TP. Phan Thiết đã bắt đối tượng Nguyễn Trường Long (SN 1995), ngụ phường Xuân An, TP. Phan Thiết vì có hành vi cướp tài sản. Tại cơ quan công an, Long khai đã thực hiện liên tiếp 2 vụ cướp vào ngày 14/5 và 15/5 của các đôi tình nhân ở khu vực biển Đồi Dương (TP. Phan Thiết). Trước đó, Công an TP. Phan Thiết cũng bắt giữ một nhóm gồm 4 đối tượng chuyên dùng dao, gậy sắt, roi điện... đe doạ, khống chế để cướp tài sản của người dân tại khu vực biển Đồi Dương - Thương Chánh và những nơi vắng người trên địa bàn thành phố. Qua đấu tranh, 4 đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 16 vụ cướp tài sản tại khu vực trên.

Không chỉ vậy, vấn nạn trộm cướp còn gây hoang mang cho người dân bởi có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, nhất là đêm khuya, đường vắng người. Điển hình và vụ cướp tài sản xảy ra khoảng 23h30 ngày 9/5 tại phường Xuân An (TP. Phan Thiết). Theo trình báo của chị T.T.C (25 tuổi), thời điểm trên, khi đang điều khiển chiếc xe máy trên một tuyến đường ở khu dân cư Kênh Bàu, phường Xuân An, thì bị một đối tượng chạy xe máy áp sát chặn lại, rồi dùng hung khí kề vào cổ khống chế cướp chiếc điện thoại của chị… Đó là một số vụ điển hình, và đối tượng gây ra những vụ án trên đã bị bắt công an bắt giữ sau đó. Tuy nhiên, qua đó cũng cho thấy tình trạng trộm cướp diễn ra rất phức tạp, thủ đoạn manh động, liều lĩnh.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ trộm cắp, cướp giật là do ý thức tự bảo vệ tài sản của một bộ phận người dân chưa cao, còn chủ quan, mất cảnh giác. Có không ít người cho rằng việc phòng chống tội phạm là nhiệm vụ của lực lượng công an, nên quá trình phối hợp trong công tác đấu tranh, tuyên truyền còn nhiều hạn chế. Vì vậy, mỗi người phải tự nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa, quản lý tài sản và tích cực tham gia phát hiện, tố giác các loại tội phạm. Khuyến khích người dân lắp đặt các hệ thống camera an ninh tại cổng, hàng rào và khu vực bị che khuất, khó quan sát để phòng ngừa tội phạm. Kịp thời trình báo với cơ quan công an và phối hợp cung cấp thông tin có liên quan khi xảy ra trộm cắp, cướp giật và các hành vi vi phạm khác để nhanh chóng bắt giữ, xử lý đối tượng gây án.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo lắng tình trạng trộm, cướp