Theo dõi trên

Lợi dụng lòng tin, tráo tiền âm phủ

03/07/2018, 09:05 - Lượt đọc: 6

BT- Chỉ vì đặt lòng tin nhầm chỗ, mà gia đình anh Nguyễn Quốc Tuấn (khu phố Suối Nước – P.Mũi Né – TP. Phan Thiết) bị ăn “quả lừa” trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Đã hơn 1 tháng trôi qua, nhưng khi nhắc lại chuyện cũ, anh Tuấn vẫn nhớ như in cái ngày vợ chồng anh bị đối tượng giả thầy tu giả mạo lừa. Chuyện là 3 năm trước, có 1 thầy tu đến nhà anh bán nhang rồi hỏi chuyện làm quen. 1 năm, thầy Tâm (tên thầy tu) cứ ghé nhà anh Tuấn đôi 3 lần để bán nhang, rồi xem phong thủy, nói chuyện gia đạo. Anh Tuấn thấy thầy Tâm thân thiện, thật thà nên vui vẻ đón tiếp và xem như người trong nhà suốt thời gian dài. Đợt trở lại hồi tháng 5/2018, thầy Tâm thấy nhà anh Tuấn đang sửa lại kiềng nhà, nên có nhã ý để thầy cúng hộ, giúp gia đình anh làm ăn phát đạt. Vì đã thân quen từ trước, nên vợ chồng anh Tuấn vui vẻ chấp thuận. Thầy Tâm hẹn 9 giờ sáng ngày 23/5, thầy sẽ đến cúng kính, nhưng gia đình phải chuẩn bị trước số tiền 79 triệu đồng tượng trưng. Theo lời giải thích của người đàn ông này, 79 là con số phát tài, phát lộc, yêu cầu anh Tuấn mượn 4 người trong gia đình đủ 79 triệu đồng, cúng xong sẽ trả lại ngay, không mất đồng nào. Sáng đó, cùng đi với thầy Tâm có thêm 1 người đàn ông nữa, được giới thiệu là “đồng môn”. Sau khi làm các thủ tục cúng kính, thầy Tâm yêu cầu vợ anh Tuấn đặt 79 triệu đồng trên 1 cái khay để thầy niệm chú. Sau đó, thầy Tâm tìm cách đánh lạc hướng, yêu cầu vợ anh Tuấn quay mặt đi hướng khác, rồi nhanh chóng tráo cọc tiền khác thay vào, lấy khăn vàng phủ lên. Khi khấn vái xong, thầy Tâm yêu cầu vợ chồng anh Tuấn để yên khay tiền trong tủ, đến sáng mai mới được lấy ra trả lại cho người thân. Không chút mảy may nghi ngờ, vợ chồng anh Tuấn cảm ơn thầy Tâm rối rít. Qua hôm sau, anh Tuấn mới tá hỏa, phát hiện 79 triệu đồng đã bốc hơi, chỉ còn lại là tiền âm phủ!

Biết mình bị lừa, nhưng ngẫm lại vợ chồng anh Tuấn mới biết mình quá tin người. Ngoài thông tin người đàn ông này có dáng người ốm cao và hơn 40 tuổi, vợ chồng anh hầu như không biết quê quán, địa chỉ của thầy tu giả mạo này. Liên lạc với một ngôi chùa ở Tiền Giang, nơi thầy Tâm bảo mình đang tu ở đấy, nhưng chẳng ai xác nhận được người đàn ông như anh Tuấn miêu tả. Vợ chồng anh Tuấn đã báo Công an phường Mũi Né và Công an Phan Thiết, hi vọng sẽ tìm ra đối tượng giả danh thầy tu này. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai quá tin người và hết sức cảnh giác với những người lạ mới quen biết, dùng lời lẽ ngon ngọt nói về gia đạo, phong thủy để lừa gạt người dân.

 M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi dụng lòng tin, tráo tiền âm phủ