Theo dõi trên

Lợi dụng lòng tốt để chiếm đoạt tài sản

04/04/2018, 14:14 - Lượt đọc: 6

BT- Mới đây, Nguyễn Xuân Chung (SN 1989) trú tại thôn Lập Đức, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam đến khu vực siêu thị Coopmart, TP. Phan Thiết để thuê xe ôm về lại nhà mình ở huyện Hàm Thuận Nam. Tại đây Chung gặp anh Dương Chí Hòa (SN 1981) trú tại khu phố 5, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết hỏi thuê xe để về Hàm Thuận Nam. Do trời tối và lại đi quãng đường xa, anh Hòa nói với Chung là để sáng mai đi sớm, lúc này anh Hòa thấy chân của Chung bị đau, thương tình anh Hòa đã đưa Chung về nhà mình ngủ lại qua đêm. Sáng hôm sau, Chung và anh Hòa còn uống cà phê ở Phan Thiết rồi mới về Hàm Thuận Nam.

Trên đường đi, Chung nảy sinh ý định chiếm đoạt xe máy của anh Hòa nên Chung chỉ đường cho anh Hòa chở mình vào nhà cậu của Chung ở thôn Lập Đức, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Lúc này nhà cậu của Chung không có ai ở nhà nhưng cửa không khóa, Chung vào nhà thắp nhang cho cậu và lấy nước cho anh Hòa uống rồi nói với anh Hòa cho mượn xe để ra vựa thanh long lấy tiền về trả. Tưởng thật, anh Hòa cho Chung mượn xe, khi lấy được xe, Chung chạy thẳng đến thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân cầm đồ được 5 triệu đồng rồi bỏ trốn đến thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Dương Chí Hòa không thấy Chung mang xe trả mình nên trình báo sự việc đến cơ quan công an. Khi Chung lẩn trốn tại Đà Lạt, Chung còn chiếm đoạt tài sản của người khác nên bị Công an thành phố Đà Lạt khởi tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Tiếp đó Công an huyện Hàm Thuận Nam cũng đã khởi tố Nguyễn Xuân Chung về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Được biết, năm 2016 Chung bị Tòa án thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, trước đó vào năm 2009, Chung còn bị Tòa án huyện Hàm Thuận Nam xử phạt 9 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”. Hiện nay Chung vẫn chưa được xóa án tích nay tiếp tục phạm tội.

P.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi dụng lòng tốt để chiếm đoạt tài sản