Theo dõi trên

Lừa bán hàng đa cấp, thu 760 tỷ đồng không có khả năng chi trả

20/08/2017, 11:01

BTO - Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46) Công an tỉnh Bình Thuận đang tiến hành điều tra một phần án: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long (Công ty Thăng Long) theo Quyết định uỷ thác điều tra số 70/C46 (P11) ngày 11/7/2017 của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Quá trình điều tra đã xác định Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long có trụ sở chính tại Khu đô thị mới Trung Hoà - Nhân Chính (Cầu Giấy – Hà Nội) được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ cuối năm 2014.

Lợi dụng kinh doanh đa cấp, Công ty đã có hành vi gian dối, kích động động cơ làm giàu nhanh chóng, bằng hình thức tuyên truyền cho người tham gia muốn được xếp vào sơ đồ khuyến mại sớm để được hưởng số tiền khuyếnmại gấp từ 3 đến 5 lần số tiền đầu tư mà không cần phải bán hàng, thì người tham gia phải nhanh chóng nộp tiền mua hàng của Công ty để được kích hoạt mã số ID (Mã ID được tính theo đơn hàng: Đơn hàng Star = 6,2 triệu đồng đến 9,2 triệu đồng; đơn hàng Pro = 5 x đơn hàng Star; đơn hàng Agency = 5 x đơn hàng Pro).

Để thu hút khách hàng, Công ty còn đưa ra nhiều chương trình bán hàng với tên gọi “Thăng Long pháo hoa”, bán hàng trả thưởng theo mô hình kim tự tháp, cam kết thời gian trả thưởng nhanh và lên tới 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, nhiều người sau khi bỏ tiền để trở thành thành viên của mạng lưới bàn hàng đa cấp này đã không nhận được tiền thưởng, tiền hoa hồng lớn như lời hứa. Đến nay Công ty Thăng Long đã thu của người tham gia khoảng 760 tỷ đồng và không có khả năng trả lại. Hiện Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án và bắt nhiều đối tượng có liên quan.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, có nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã tham gia vào việc mua bán hàng đa cấp của Công ty Thăng Long. Nếu ai là người bị hại trong vụ án trên thì cần sớm liên hệ với Cơ quan CSĐT (PC46) Công an tỉnh Bình Thuận ( số 42, đường Cao Thắng, T.P Phan Thiết) để được giải quyết.

Được biết, hiện nay trên địa bàn cả nước có hàng trăm doanh nghiệp bán hàng đa cấp, trong đó phần lớn tập trung tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Toàn quốc có hàng triệu người tham gia vào mạng lưới đa cấp với hơn 7.000 mặt hàng, trong đó thực phẩm chức năng chiếm đến 90%. Nhiều người nhận định, bán hàng đa cấp như một cơn bão lốc tạo nên một cơn ác mộng tàn phá sự thanh bình của nhiều làng quê; đã làm giảm sút lòng tin của con người với nhau và ảnh hưởng tới đạo đức xã hội. Đối tượng mà các công ty đa cấp nhắm tới để phát triển mạng lưới thường là những người nội trợ, người lao động, người về hưu. Vì vậy mọi người phải hết sức cảnh giác để khỏi “tiền mất tật mang”.

 T.NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa bán hàng đa cấp, thu 760 tỷ đồng không có khả năng chi trả