Theo dõi trên

Lừa đảo bạn để chiếm đoạt tài sản

23/08/2018, 08:25 - Lượt đọc: 78

BT- Do bạn bè quen biết, Đặng Thế Linh, ngụ phường Phú Tài (Phan Thiết) đã thuê Nguyễn Văn Hùng, ở phường Phú Thủy điều khiển xe ô tô biển số 86H-2798 từ Phan Thiết đến mỏ đá Tà Zôn, xã Hàm Đức để vận chuyển vật liệu xây dựng. Khi xe ô tô chạy đến khu vực thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc thì Hùng nảy sinh ý định đem xe ô tô của Linh thế chấp cho người khác để lấy tiền tiêu xài, nhưng không có đầy đủ giấy tờ xe.

Sau một hồi suy tính, Hùng đã nghĩ ra cách lấy giấy tờ xe ô tô của Linh đang giữ. Hùng dừng xe dùng điện thoại di động gọi cho Linh nói xe đang bị cảnh sát giao thông tỉnh chặn lại kiểm tra giấy tờ tại khu vực Công ty May Phú Long, nên phải đưa giấy tờ xe ra ngay. Linh tưởng thật vội vàng điều khiển xe mô tô đưa giấy tờ xe ô tô cho Hùng. Đến nơi không thấy cảnh sát giao thông, Linh liền hỏi: “Cảnh sát giao thông đâu?” Hùng nói dối: “Công an đi phía trước rồi, em đưa giấy tờ để họ kiểm tra”. Linh nghi ngờ nên điều khiển xe mô tô chạy đến xã Hàm Đức vẫn không thấy cảnh sát giao thông, đành quay vào lại chỗ xe ô tô đậu. Do bận công việc, Linh đưa giấy tờ xe ô tô cho Hùng rồi nói: “Anh giữ giấy tờ xe đưa cho mấy anh cảnh sát giao thông kiểm tra, có gì trưa mang về đưa lại cho em. Nếu có lập biên bản thì dẫn em qua xử lý”. Đến trưa cùng ngày, Hùng điều khiển xe ô tô biển số 86H-2798 cùng toàn bộ giấy tờ xe đến tiệm cầm đồ Ánh Tuyết tại thôn 2, xã Hàm Đức để thế chấp xe ô tô lấy tiền tiêu xài. Khi đến tiệm cầm đồ, Hùng nói xe ô tô của mình mua lại của người khác, nhưng do kẹt tiền làm ăn phải cầm đỡ một thời gian. Tưởng thật, chị Lê Thị Ánh Tuyết, chủ tiệm cầm đồ đồng ý nhận thế chấp xe ô tô với giá 50 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, giao xe ô tô và toàn bộ giấy tờ xe cho chị Tuyết, Hùng bắt xe khách về lại Phan Thiết sử dụng tiền cho mục đích cá nhân rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Chờ lâu không thấy Hùng đưa giấy tờ xe ô tô, Linh gọi điện thoại di động cũng không liên lạc được, đành làm đơn tố cáo gửi đến Công an huyện Hàm Thuận Bắc điều tra, làm rõ. Sau khi có lệnh truy nã, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã truy tìm được Nguyễn Văn Hùng để lấy lời khai và làm việc với chủ tiệm cầm đồ Ánh Tuyết để giao nộp xe ô tô cùng giấy tờ xe. Nguyễn Văn Hùng bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa đảo bạn để chiếm đoạt tài sản