Theo dõi trên

Lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 45 triệu đồng

15/11/2017, 09:05

BT- Mới đây, Tòa án nhân dân TP.Phan Thiết mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Quang (SN 1994, trú tại khu phố 1, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết) 2 năm tù giam về tội “Sử dụng mạng vi tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Được biết, công việc của Quang là bán hàng qua mạng bằng cách đăng quảng cáo về máy chơi game, thẻ game các loại trên tài khoản facebook, để khách hàng liên hệ mua khi có nhu cầu. Sau khi thỏa thuận về đặc điểm, số lượng, giá cả hàng hóa, thống nhất các nội dung trong đơn hàng (thông qua facebook), Quang sẽ đặt hàng từ trang web “amazon” (là trang web mua hàng từ nước ngoài) để có hàng giao cho khách.

Đến đầu tháng 12/2016, chị M.T.H (trú tại Hà Nội) liên hệ Quang để đặt mua 10 máy chơi game Play Station 4 Pro trị giá 100 triệu đồng và 10 thẻ game với giá 10 triệu đồng. Do trước đó giữa chị H và Quang đã nhiều lần mua, bán qua mạng nên chị H tin tưởng và đặt cọc trước cho Quang số tiền 35.750.000 đồng (thông qua tài khoản ngân hàng). Tại thời điểm này, do đang thiếu nợ tiền thua cá độ bóng đá, nên Quang nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền mà chị H đã thanh toán. Quang không đặt hàng qua trang web “amazon” như thường lệ, mà lấy các mã số thẻ game đã qua sử dụng để cung cấp cho chị H. Sau khi phát hiện các mã số thẻ đều bị lỗi, không thể sử dụng được, chị H. báo tình hình cho Quang thì tá hỏa vì Quang đã khóa tài khoản facebook cá nhân.

Với thủ đoạn tương tự, Quang tiếp tục chiếm đoạt số tiền 10 triệu đồng của chị Đ.K.T (trú tại Hà Nội) khi chị đặt mua 1 máy chơi game Play Station 4 Pro. Thấy Quang không giao hàng theo thỏa thuận và không thể liên lạc được, chị H. và chị T. đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Phan Thiết. 

K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 45 triệu đồng