Theo dõi trên

Lực lượng vũ trang Phan Thiết: Luôn sát cánh với tuyến đầu chống dịch

20/08/2021, 09:05

BT- Trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, cùng với lực lượng y tế, công an, lực lượng vũ trang (LLVT) TP. Phan Thiết đã huy động 426 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân tham gia, sát cánh từ những ngày đầu. Dù khó khăn, vất vả, nguy hiểm nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn xác định tốt tư tưởng, quyết tâm cao, làm sáng đẹp thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. 

Trên những nẻo đường tuần tra

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, TP. Phan Thiết đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 2/8. Theo đó, 3 tổ tuần tra được thành lập, trong đó có 6 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố tham gia cùng với lực lượng công an. Thiếu tá Nguyễn Tài Nhuận tham gia tổ tuần tra phía bắc sông Cà Ty cho biết: “Hàng ngày, chúng tôi thực hiện tuần tra 24/24 giờ, tập trung vào thời gian cao điểm từ 5, 6 giờ sáng đến 10,11 giờ khuya, với nhiệm vụ chính là nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, đeo khẩu trang, không được tụ tập quá 2 người, đồng thời kiểm soát người dân đi lại, nếu không có giấy tờ lý do chính đáng mời về trụ sở phường, xã xử lý theo quy định”. Nghe anh Nhuận kể công việc tưởng chừng đơn giản, nhưng lại hết sức vất vả, các tổ tuần tra không kể thời gian giờ giấc, rong ruổi trên khắp các nẻo đường của thành phố. Hơn một tuần nay, thời tiết địa bàn thành phố lại thất thường, “nũng nịu” lúc nắng, lúc mưa, càng thêm oi ả, vất vả cho các chiến sĩ. Đại úy Nguyễn Tố Bảo, Trợ lý Chính trị Ban CHQS thành phố tham gia tổ tuần tra khu vực nam sông cho biết thêm: “Trong quá trình tuần tra, chúng tôi tiếp xúc với nhiều người, không biết có ai là F0 nên cũng dễ xảy ra lây nhiễm.Vì vậy, chúng tôi vừa phải thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, nhưng cũng phải bảo vệ tốt cho mình. Đa số người dân thành phố thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, nhưng vẫn còn một số người di chuyển trên đường không lý do, lại còn gây khó khăn cho tổ tuần tra. Đặc biệt, trong quá trình tuần tra, tổ chúng tôi đã phát hiện 2 vụ với 2 đối tượng có tàng trữ chất ma túy trong người và bàn giao cho Công an phường Đức Long giải quyết”. Trao đổi ngắn gọn xong, Đại úy Nguyễn Tố Bảo lại tất bật lên xe, cùng với các thành viên trong tổ tuần tra. Các anh rong ruổi ngoài đường vất vả, mong mọi người hãy ở trong nhà cũng chính là góp phần vào công tác phòng chống dịch. 

Bảo đảm khu cách ly

Hiện nay, thành phố thành lập 12 cơ sở cách ly tập trung với hơn 1.600 giường, trong đó LLVT thành phố cử 28 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tham gia quản lý, điều hành. Nhiều cán bộ, chiến sĩ, dân quân đã tham gia bảo đảm cho các cơ sở cách ly ngay từ đầu năm, khi một số người dân thành phố từ các vùng dịch về. Thiếu tá Nguyễn Thị Hiệp đã tham gia từ cơ sở cách ly Trung tâm dạy nghề Hội Nông dân tỉnh, Trung tâm Giống thanh long Bình Thuận và hiện nay chị cùng với các thành viên trong tổ tham gia quản lý, điều hành cơ sở cách ly y tế tập trung tại khu ký túc xá Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Tại đây, có 119 người đang cách ly (ngày 13/8) là F1 liên quan đến các ca bệnh Covid-19 và người dân được địa phương đón về từ các tỉnh, thành… Dù công việc vất vả, nhưng Thiếu tá Nguyễn Thị Hiệp và các thành viên trong ban điều hành hết sức tận tình, chu đáo và giải quyết thấu tình, đạt lý các ý kiến của người cách ly, bảo đảm cho người cách ly cảm nhận “cách ly mà không cách lòng”.

Tuần tra nhắc nhở người dân

Cùng với Thiếu tá Nguyễn Thị Hiệp, còn có 6 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và 21 dân quân của Ban CHQS thành phố tham gia điều hành các cơ sở cách ly. Ở cơ sở cách ly nào, cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố cũng phối hợp tốt với ban điều hành, nêu cao vai trò trách nhiệm, phục vụ chu đáo, tận tình. 

Lực lượng dân quân luôn xung kích đi đầu

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, phải khẳng định vai trò to lớn của lực lượng dân quân thành phố, đã luôn có mặt trong mọi nhiệm vụ dù vất vả, khó khăn, bất kể ngày hay đêm, từ những ngày đầu chống dịch. Hiện nay, thành phố đã huy động 307 dân quân tham gia các tổ, chốt kiểm soát, khu vực phong tỏa; 85 dân quân tham gia tuần tra lưu động nhắc nhở người dân tại các phường, xã; 21 dân quân tham gia bảo đảm cho các cơ sở cách ly. Bên cạnh đó, lực lượng dân quân còn được huy động để vận chuyển, hỗ trợ lương thực, thực phẩn cho nhân dân. Tại các chốt kiểm soát, dưới thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng các chiến sĩ dân quân luôn giữ đúng tư thế tác phong, nghiêm túc canh trực không rời vị trí, tích cực hỗ trợ bộ phận y tế lấy thông tin về người, phương tiện, lý do qua lại. Chiến sĩ dân quân Nguyễn Tiến Đạt đứng chốt kiểm soát đường Lê Duẩn - Trường Chinh chia sẻ: “Dân quân chúng tôi tham gia từ những ngày đầu xuất hiện dịch bệnh trở lại. Tại các chốt, cường độ làm việc cao, tiếp xúc với nhiều người, có nguy cơ lây nhiễm Covid-19; nhưng chúng tôi luôn quán triệt tốt tinh thần trách nhiệm, giữ thái độ ứng xử nhẹ nhàng, chuẩn mực khi giao tiếp với nhân dân”.

Hiện nay, tình hình dịch  Covid-19 trên địa bàn tỉnh, thành phố còn phức tạp, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, LLVT thành phố đã tham mưu, triển khai phòng chống dịch nghiêm túc, chặt chẽ. Đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và dân quân luôn đoàn kết, quyết tâm cao, không ngại khó, ngại khổ, nguy hiểm, luôn sát cánh với lực lượng y tế, công an, thực sự là lực lượng nòng cốt, lực lượng tại chỗ nhanh nhất, kịp thời, hiệu quả góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch Covid-19.

 MAI THANH VĂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng vũ trang Phan Thiết: Luôn sát cánh với tuyến đầu chống dịch