Theo dõi trên

Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc): Xây dựng mô hình camera “tự quản, tự phòng”

27/02/2018, 08:53 - Lượt đọc: 252

BT- Tuyến đường quốc lộ 28 đoạn qua thị trấn Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc) có chiều dài 5,6 km, dọc hai bên tuyến đường có các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các giáo xứ, 3 trụ ATM và 546 hộ dân sinh sống. Là nơi các cơ quan, đơn vị và nhân dân sử dụng mặt bằng để kinh doanh, buôn bán, giao dịch khách hàng; đồng thời đây là tuyến đường giao nhau với các tuyến đường khác, mật độ phương tiện lưu thông qua lại đông đúc, nhất là trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, trên tuyến đường này thường xảy ra trộm cắp, cướp giật, lừa đảo, tai nạn giao thông, va chạm giao thông…; gây tâm lý lo lắng, bức xúc cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đầu tư phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trước tình hình đó, một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và hộ dân có quan điểm muốn tham gia ủng hộ kinh phí theo hình thức xã hội hóa lắp đặt camera trên tuyến đường quốc lộ 28; góp phần trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm; đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương. Để thực hiện đồng loạt mang lại hiệu quả cao, UBND thị trấn đã tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các hộ kinh doanh và hộ dân đóng góp kinh phí lắp đặt camera an ninh ở một số địa điểm chính trên tuyến đường quốc lộ 28. Cụ thể: Qua triển khai giai đoạn 1 thị trấn đã vận động trên 135 triệu đồng, lắp đặt 11 camera và đưa vào hoạt động tại các điểm đường quốc lộ 28 (đường 8/4) gồm: Ngã ba Ngân hàng cũ (3 mắt), ngã ba cầu Ngựa (2 mắt), ngã ba đường sắt (3 mắt) và ngã ba đường Lê Quý Đôn (3 mắt); đồng thời vận động các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình có nhà ở dọc tuyến quốc lộ 28 thuộc địa bàn thị trấn tự lắp đặt 40 camera giám sát trước nhà ở, trước các cơ sở kinh doanh để phòng ngừa tội phạm và vi phạm, đồng thời tiếp tục vận động giai đoạn 2 trong năm 2018 khoảng 50 triệu đồng để lắp đặt 10 camera ở một số tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn.

 Qua triển khai, đến nay đã khai thác, trích xuất được 2 vụ trộm cắp tài sản, 4 vụ tai nạn giao thông nhằm giúp cơ quan công an xác minh làm rõ đối tượng, xử lý theo quy định của pháp luật, nhắc nhở 6 trường hợp chạy xe lạng lách đánh võng.

Theo bà Huỳnh Thị Ái Vi, Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: “Bước đầu mô hình đã mang lại hiệu quả tích cực. Thông qua hoạt động của mô hình giúp cho mỗi người dân ở thị trấn Ma Lâm có ý thức cảnh giác, trong phòng ngừa, phát hiện và cùng với các lực lượng chức năng đấu tranh trấn áp hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội”.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc): Xây dựng mô hình camera “tự quản, tự phòng”