Theo dõi trên

Mang nợ vì bị đánh

16/01/2018, 09:39

BT- Từ ngày bị đối tượng Lê Văn Hùng đánh gây thương tích, gia đình bà Liêm phải đi vay mượn khắp nơi. Đến nay, thu nhập của cả nhà không đủ để trả số tiền nợ gần 300 triệu đồng.

Chúng tôi đến nhà bà Nguyễn Thị Tuyết Liêm (ngụ tại khu phố B, phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết) khi bà vừa thu dọn hàng bánh căn trước nhà. Vừa nói, vừa thở hổn hển bà Liêm nói nhát gừng: “Chú gặp tôi bây giờ còn đỡ, chứ cách đây nửa năm tôi còn ngồi không nổi chứ đừng nói đi lại”. Nói rồi bà Liêm cho tôi coi những vết mổ chi chít trên đầu. Đây là hậu quả của việc bà bị đối tượng Lê Văn Hùng (SN 1982, ngụ cùng địa phương) đánh và dấu vết của 4 lần mổ não. Vừa chỉ tay lên đầu, bà Liêm vừa kể lại vụ việc xảy ra vào năm 2013, tức 4 năm đã qua nhưng giờ bà vẫn còn nguyên sự sợ hãi.  Vào ngày 4/4/2013, do mâu thuẫn trong việc chăm sóc mẹ ruột nên giữa ông Trịnh Tứ Triệu (chồng bà Liêm) và chị ruột là bà Trịnh Thị Khải xảy ra cãi vả.  Trong lúc hai bên đang cãi nhau thì Lê Văn Hùng (con bà Khải) cầm gậy xông vào đánh ông Triệu, bà Liêm và con gái là Trịnh Thị Ngọc Hoa. Theo kết quả giám định của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh, bà Nguyễn Thị Tuyết Liêm bị thương tích 31% tạm thời, Trịnh Thị Ngọc Hoa bị thương tích 6% tạm thời và ông Trịnh Tứ Triệu bị thương tích 6% tạm thời. Ngày 1/12/2014 Tòa án tỉnh Bình Thuận tuyên phạt Lê Văn Hùng 6 năm tù. Ngoài ra, Hùng phải bồi thường cho ông Trịnh Tứ Triệu số tiền 18.041.590 đồng, bà Trịnh Thị Ngọc Hoa số tiền 29.841.678 đồng, bà Nguyễn Thị Tuyết Liêm số tiền 122.280.828 đồng.

Sau ngày bị Lê Văn Hùng đánh gây thương tích, gia đình bà Liêm đã phải vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho bà. Ngày bà bị đánh, người thân thương tình đã cho gia đình bà Liêm vay 50 triệu đồng không tính lãi. Nhưng đến lần mổ thứ 2 thì bà phải mượn bên ngoài 50 triệu đồng với lãi cao để mổ hộp sọ. Số tiền mổ lớn hơn số tiền đã vay nên sau khi thực hiện ca mổ, bà Liêm không còn tiền để trả tiền phòng phải xin bác sĩ về giữa chừng. Đầu năm 2017, bà Liêm thực hiện ca mổ thứ 4, không có tiền, gia đình bà Liêm phải thế chấp sổ đỏ cho ngân hàng để vay 100 triệu đồng.  “Lúc chưa bị đánh, gia đình tôi dù không giàu nhưng cũng đủ ăn đủ mặc. Giờ cả gia đình phải còng lưng trả nợ”, bà Liêm buồn bã cho biết.

Hiện nay, số tiền gốc và lãi mà bà Liêm phải đóng hàng tháng hơn 6 triệu đồng. Để có tiền trả nợ, hai người con của bà Liêm đi làm, lương đều đưa hết cho mẹ để trả nợ. Còn số tiền ít ỏi từ việc phơi cá của ông Trịnh Tứ Triệu chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày.  “Những lúc hết cá, trời mưa, thu nhập của ông xã không đủ để trang trải cuộc sống. Trước đây nhà có 3 chiếc xe máy thì đã bán đi một chiếc, còn một chiếc thì đi cầm, chiếc xe cà tàng còn lại để ông xã đi làm. Sau 4 năm bị đánh, bên kia người ta mới đền cho gia đình tôi được 10 triệu đồng. Số tiền này chưa đủ tiền đi lại của các lần mổ chứ đừng nói đến chữa bệnh. Giờ gia đình tôi hoàn toàn bế tắc. Tôi chỉ mong sớm nhận được số tiền mà tòa đã tuyên. Chứ như thế này thì không biết gia đình tôi mất nhà khi nào”, bà Tuyết Liêm buồn bã nói.

Sau cuộc nói chuyện với tôi, bà Liêm và mấy người con lại lúi húi dọn mấy chiếc ghế nhựa bạc màu. Từ một gia đình đang yên ổn, hạnh phúc, giờ cả nhà bà Liêm phải còng lưng trả nợ. Còn số tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình bà Liêm thì chưa biết đến bao giờ mới thực hiện xong…

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang nợ vì bị đánh