Theo dõi trên

Mất an ninh trật tự do tranh chấp đường đi

29/11/2017, 08:59 - Lượt đọc: 6

BT- Mới đây tại thôn Dân Thuận, xã Hàm Thạnh - huyện Hàm Thuận Nam đã xảy ra một vụ xô xát giữa hai hộ dân. Mặc dù chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng vụ việc cảnh báo về nguy cơ mất an ninh trật tự tại đây khi những mâu thuẫn âm ỉ đã kéo dài nhiều năm không được giải quyết dứt điểm.

                
   Đoạn đường tranh chấp dẫn đến vụ xô xát    tại thôn Dân Thuận.

Theo biên bản của Ban điều hành thôn Dân Thuận lập ngay sau khi vụ việc xảy ra, chiều ngày 7/10 giữa ông Phan Phúc Long (sinh sống tại xã Hàm Mỹ đến trồng thanh long tại thôn Dân Thuận) và gia đình ông Nguyễn Hữu Đủ (sinh sống ở cạnh đất trồng thanh long của nhà ông Long) đã xảy ra xô xát. Thậm chí, trong vụ việc hai bên còn sử dụng cả những hung khí nguy hiểm để đe dọa tấn công nhau. Nguyên nhân theo ông Long là do gia đình ông Đủ đã nhiều lần tác động lên phần đường đi đang tranh chấp giữa hai hộ, mặc dù trước đó chính quyền xã đã có văn bản yêu cầu không được tác động cho đến khi việc tranh chấp được giải quyết. Ngày 22/11, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Tính -Trưởng Công an xã Hàm Thạnh xác nhận vụ việc và cho biết, ngay sau khi xảy ra, Công an xã đã có mặt tại hiện trường, tiến hành lập biên bản để giải quyết. Nhưng căn nguyên của vấn đề là do sự tranh chấp lối đi giữa hai bên đã kéo dài từ lâu, do đó phải sớm giải quyết dứt điểm mâu thuẫn mới tránh gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Được biết, phần đường đi này trước đây nằm trên một con đường là lối đi chung dẫn vào nghĩa địa Láng Mười Quý của cả thôn Dân Thuận đã có từ trước giải phóng. Vào cuối năm 2005, sau khi một số hộ dân có đất 2 bên đường làm đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), không hiểu việc khảo sát, đo đạc của cơ quan chức năng thế nào mà UBND huyện Hàm Thuận Nam đã “vô tình” cấp luôn phần diện tích một đoạn dài khoảng 300m của con đường này vào GCNQSDĐ của những hộ trên. Trong quá trình sử dụng, những hộ này đã tiến hành sang nhượng, mua bán và con đường chung biến thành đất riêng. Do con đường chung đã thành con đường riêng nên việc đưa người quá cố của thôn ra nghĩa địa vào mùa mưa và việc đi vào nơi sản xuất của một số hộ dân gặp rất nhiều khó khăn (Báo Bình Thuận đã nhiều lần phản ánh về vấn đề này). Trước những bức xúc trên, nhiều năm nay Ban điều hành thôn Dân Thuận, các đoàn thể và nhân dân trong thôn không ít lần kiến nghị đến chính quyền xã và huyện đề nghị sớm khôi phục lại con đường. Nhưng sự việc cứ kéo dài mãi mà vẫn không được giải quyết dứt điểm. 

TrẦn Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất an ninh trật tự do tranh chấp đường đi