Theo dõi trên

Mẫu thịt kiểm nghiệm âm tính với chất Salbutamol

24/05/2016, 16:49

BTO - Liên quan đến vụ việc đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm phát hiện cơ sở giết mổ tiêu thụ heo có sử dụng chất cấm dùng trong chăn nuôi ở xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam, ngày 24/5, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: kết quả kiểm nghiệm tại trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM đối với mẫu thịt được lấy từ cơ sở giết mổ heo của bà Nguyễn Thị Hồng Thanh (SN 1981, ngụ thôn Đại Thành, xã Mương Mán) đã cho kết quả âm tính với Salbutamol.

         
   

Trước đó tại thời điểm kiểm tra vào rạng sáng ngày 13/5, đoàn kiểm tra đã thử nhanh nước tiểu và phát hiện heo tại cơ sở dương tính với Salbutamol, một chất tạo nạc bị cấm sử dụng trong chăn nuôi. Đoàn kiểm tra sau đó đã lấy mẫu thịt để gởi đi kiểm nghiệm. Trong 12 con heo không có dấu kiểm dịch thú y, bà Thanh cho biết mua từ Đồng Nai về để giết mổ. Vì sao có trường hợp kiểm tra nhanh nước tiểu thì dương tính, còn mẫu gởi đi kiểm nghiệm thì cho kết quả âm tính, theo một cán bộ có trách nhiệm tại Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm thủy sản, việc kiểm tra nước tiểu dương tính chỉ mang tính chất định tính và là kết quả kiểm tra nhanh ban đầu. Muốn chính xác phải lấy mẫu và gởi mẫu đến cơ quan có chức năng kiểm nghiệm và đây cũng là cơ sở để xử lý nếu cơ sở có vi phạm.

Liên quan đến hành vi cơ sở của bà Thanh tiêu thụ heo không có dấu kiểm dịch, đồng thời cơ sở giết mổ không có giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh thú y trong giết mổ, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản cho biết đã có báo cáo gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để chỉ đạo cơ quan liên quan xử lý và chấn chỉnh.

Qua kiểm tra trong tháng hành động vì “An toàn vệ sinh thực phẩm” năm 2016, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Chi cục Quản lý nông lâm thủy sản, Phòng Cảnh sát môi trường, Chi cụcQuản lý thị trường, Chi cục Thú y đã kiểm tra 23 cơ sở, phát hiện 4 cơ sở vi phạm bị xử lý hành chính, trong đó có 3 cơ sở sản xuất giá đỗ, và một cơ sở kinh doanh thịt không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; 7 cơ sở giết mổ heo không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh thú y, không có hồ sơ ghi chép và theo dõi việc giết mổ heo, không có giấy chứng nhận kiểm dịch…

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẫu thịt kiểm nghiệm âm tính với chất Salbutamol