Theo dõi trên

Mô hình “Ánh sáng an ninh” ở Đức Linh đã mang lại hiệu quả

07/09/2017, 09:20

BTO - Trong những năm gần đây, tình hình hoạt động tội phạm và vi phạm pháp luật ở huyện Đức Linh có chiều hướng gia tăng, tính chất hoạt động nguy hiểm, hậu quả nghiêm trọng hơn. Nổi lên là tội phạm hoạt động theo kiểu băng, nhóm, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản và tệ nạn xã hội đã và đang diễn biến phức tạp gây dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân.

Để giữ vững tình hình an ninh trật tự địa bàn, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế ở địa phương, Ban chỉ đạo huyện về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và PCTP, TNXH đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và một trong những nội dung quan trọng đó là hàng năm xây dựng mới từ 1 đến 2 mô hình “Tự quản, tự phòng” về ANTT theo xã hội hóa công tác phòng, chống tội phạm thiết thực. Trong đó, tiêu biểu là mô hình “Ánh sáng an ninh” được Ban chỉ đạo huyện thành lập ngày 3/11/2015 đã góp phần làm giảm tình hình tội phạm, giữ vững ANTT, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương. Từ khi xây dựng mô hình “Ánh sáng an ninh” trên địa bàn huyện đã đem lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo ANTT, trong đó phạm pháp hình sự giảm mạnh, trọng án không xảy ra, các loại tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật được phòng ngừa cơ bản từ khâu tuyên truyền, ý thức cảnh giác của quần chúng và các vụ gây rối đánh nhau được hạn chế mức thấp nhất. Không còn tình trạng thanh niên tụ tập gây rối, đánh nhau giữa các địa phương. Ngoài ra, nhờ có ánh sáng tại các tuyến đường cho nên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện giảm nhiều so với trước, đồng thời giúp cho lực lượng tuần tra kiểm soát ban đêm phát hiện, truy bắt đối tượng trộm cắp, cướp giật, sử dụng trái phép ma túy, kịp thời giải tán thanh, thiếu niên tụ tập đua xe, gây rối trật tự công cộng, nhất là vấn nạn trộm chó tại địa phương. Đến nay, đã có 13/13 xã, thị trấn xây dựng mô hình với 81/84 thôn, khu phố, mắc được 9.133 bóng điện trên 511 trục lộ, đoạn đường thôn, khu phố với tổng chiều dài là 348km, số tiền đầu tư hơn 5,7 tỷ đồng.

Công an tỉnh cho biết “Ánh sáng an ninh” trên địa bàn huyện Đức Linh được xây dựng đã mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, kéo giảm tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông. Đặc biệt là được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, nhân dân, làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tinh thần trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Thanh Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình “Ánh sáng an ninh” ở Đức Linh đã mang lại hiệu quả