Theo dõi trên

Mô hình “Quỹ nhân dân với an ninh trật tự” đầu tiên tại Bình Thuận

23/07/2018, 16:39

BTO- Sáng nay (23/7), Ban chỉ đạo về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội tỉnh phối hợp với xã Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc) tổ chức lễ phát động và ra mắt mô hình “Quỹ nhân dân với an ninh trật tự” (ANTT). Đây là mô hình điểm đầu tiên của tỉnh về công tác tái hòa nhập cộng đồng.

                
      Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà cho Tổ nòng cốt mô hình

Với mục đích nâng cao nhận thức cán bộ và nhân dân trong công tác quản lý, giáo dục người được đặc xá tha tù trước thời hạn, người chấp hành xong án phạt tù về địa phương trở thành người lương thiện có ích cho xã hội. Mô hình  vận động các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài xãhội tham gia phòng, chống tội phạm, đóng góp kinh phí nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những đối tượng lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng thông qua hình thức vay vốn, tạo cho họ có công ăn việc làm ổn định, hạn chế tái vi phạm pháp luật.

 “Quỹ nhân dân với an ninh trật tự” được đóng góp trên tinh thần tự nguyện, công khai, minh bạch và đưa vào quản lý nguồn quỹ theo quy định của pháp luật. Đến nay mô hình đã vận động được hơn 22 hộ dân trong và ngoài xã tham gia đóng góp kinh phí với số tiền hơn 40 triệu đồng.Từ nguồn vốn này, Tổ nòng cốt xây dựng mô hình sẽ tiến hành khảo sát và hỗ trợ kịp thời các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sớm ổn định việc làm. 

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình “Quỹ nhân dân với an ninh trật tự” đầu tiên tại Bình Thuận