Theo dõi trên

Một cơ sở sử dụng nhựa thông và sáp nến để nhổ lông vịt

15/01/2020, 10:28

BTO- Rạng sáng ngày 15/01/2020, Đoàn kiểm tra Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường (PC 05) công an tỉnh, kiểm tra bắt qủa tang cơ sở giết mổ vịt do ông Võ Cao Phong và vợ là Đoàn Thị Tuyết Nga ở thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc sử dụng chất không rõ nguồn gốc để làm sạch lông vịt.

Kiểm tra tại hiện trường phát hiện cơ sở nhúng vịt vào chảo có chứa hỗn hợp chất keo màu đen đang được đun sôi. Qua đấu tranh chủ cơ sở khai nhận hợp hỗn hợp chất keo trên là nhựa thông + sáp nến + dầu ăn đã được pha trộn để nhúng vịt đã qua làm sạch lông lớn sau đó bỏ vào bể chứa nước lạnh lúc này hỗn hợp keo bám vào thân vịt sẽ đông cứng lại rồi công nhân bóc từng mảng keo ra khỏi thân vịt mục đích rút ngắn thời gian nhặt lông tơ và giúp da vịt trắng đẹp hơn.

Cách pha chế: chủ cơ sở ước lượng phụ gia nêu trên cho vào chảo đun sôi để nhúng vịt, các chất trên được mua từ những người thu mua lông vịt (không rõ địa chỉ), không có hoá đơn chứng từ.

Đây là cơ sở giết mổ tự phát, điều kiện giết mổ nhỏ hẹp, chủ cơ sở không cung cấp được các loại giấy tờ liên quan đến hoạt động giết mổ.

Chủ cơ sở đã thành thật khai báo, thừa nhận hành vi trên là vi phạm pháp luật. Đoàn thanh tra yêu cầu chủ cơ sở chấm dứt ngay hành vi sử dụng nhựa thông + sáp nến để nhổ lông vịt

Đoàn thanh tra đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ tang vât vi phạm chờ xử lý.

Trần Vân Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một cơ sở sử dụng nhựa thông và sáp nến để nhổ lông vịt