Theo dõi trên

Một năm Cảnh sát 113 tấn công, trấn áp tội phạm

29/12/2017, 08:53 - Lượt đọc: 114

BT- 1. Năm 2017 chuẩn bị khép lại. Nhìn lại trong năm phải giật mình khi những vụ việc xung đột, đánh nhau trên địa bàn tỉnh có mức độ manh động, nguy hiểm nhiều hơn năm ngoái. Nổi lên là băng này đánh băng kia, có kẻ cầm đầu, có nghĩa có đại ca, tiểu đệ rồi gây bị thương, đổ máu lại kéo nhau vào bệnh viện, tranh giành bác sĩ điều trị cho người bên mình. Vì vậy, lực lượng cơ động 113 vừa xử lý vụ việc tại nơi đánh nhau rồi phải chia lực lượng chạy về bệnh viện để dàn xếp chuyện cấp cứu những kẻ bị thương của 2 băng nhóm. Đàn em của 2 băng nhóm tụ tập trước cổng bệnh viện, nhìn nhau lườm lườm và khi lực lượng phản ứng nhanh đến khống chế, những hung khí như dao kiếm… mới vứt ra loảng xoảng. Người dân xung quanh rùng mình, không chỉ vì những hung khí ấy mà còn vì những gương mặt hầm hố, dữ dằn, tay chân chạm trổ hì hợm ẩn nấp đâu đó, hôm ấy phơi ra thật đông trước ánh sáng. Nhiều người dân nín thở. Bác sĩ cũng nín thở. Cảnh sát cơ động phải điều người bị thương của băng này sang...

                
   
Ngay khi nhận tin báo Cảnh sát 113 nhanh    chóng đến hiện trường. Ảnh: Đình Hòa

2. Có ai đó tổng kết rằng đây là một năm bạo lực, khi có nhiều vụ việc xếp vào loại “kinh thiên động địa” được đăng tải liên tiếp trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Bạo lực cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nghĩa đen thì thấy rõ. Những vụ đánh nhau, giết nhau, bạo hành với  lý do hết sức vô lý. Và người gây ra những vụ việc ấy lại chính là vợ hoặc chồng, là người thân trong gia đình, là bạn bè và còn có cả bảo mẫu, cô giáo. Còn nghĩa bóng thì khó thấy hơn, nhưng những ai quan tâm đến các vụ án liên quan đến cán bộ tham ô, tham nhũng, bè phái, lợi ích nhóm… đã ví von bao việc làm sai trái đến không ngờ ấy như bạo lực tinh thần đối với những ai có niềm tin. Nhiều người bảo, do bây giờ thời đại công nghệ thông tin phát triển nên việc gì xảy ra, các báo cũng đưa tin mà tin lại loan đi nhanh trong chớp mắt rồi sau đó khai thác thêm thông tin liên quan, tình huống giật gân khiến người đọc, người nghe càng nhớ lâu. Mà đã nhớ lâu, hết vụ này lại đến vụ khác liên tiếp, tạo cảm giác cái ác đang đầy rẫy ra, chứ thực sự không nhiều so năm trước.  

3.Nhìn nhận theo hướng ấy có vẻ khớp với số liệu từ Cảnh sát 113 ở tỉnh. Số vụ ít nhưng tính chất nghiêm trọng lại tăng. Số ít ấy thật đáng sợ, đáng lo. Và bỗng nhiên, như một nhu cầu chính đáng, một phản ứng của tính thiện, nhiều người muốn được nghe, được thấy, được đọc cái tốt, điều hay, điều lương thiện. Dạo này, dưới mỗi bài viết về các vụ án tham nhũng, lợi dụng chức quyền làm trái quy định pháp luật, có nhiều comment khao khát được đọc những tin bài về cán bộ tốt, vì nước vì dân. Tương tự, dưới các bài viết về đánh nhau, bạo hành, giết nhau… nhiều comment cũng khát khao được thấy điều lương thiện, muốn xem những bài về các chuẩn mực đương nhiên trong cư xử giữa người với người, trong gia đình, trong xã hội. Ai cũng biết có cái tốt nhưng cái tốt ít quá, ẩn khuất đâu đó và điều đáng nói, ngay những người khao khát điều hay lẽ thiệt ấy cũng chỉ dừng lại ở ước muốn mà không mạnh mẽ để biến ước muốn thành sự thật. Có bao người thấy cái tốt, cái mới còn ngại ủng hộ?

Hảo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một năm Cảnh sát 113 tấn công, trấn áp tội phạm