Theo dõi trên

Nâng cao nhận thức cho thanh, thiếu niên khi tham gia giao thông

04/10/2018, 09:15

BT- Thực hiện năm an toàn giao thông (ATGT) 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”, thời gian qua, các cấp bộ Ðoàn trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động của tuổi trẻ trong xây dựng văn hóa giao thông.

Với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5 – 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, trong đó giảm 10% tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông (TNGT) đối với trẻ em so với năm 2017. Trên tinh thần đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung phối hợp triển khai thực hiện các giải pháp lập lại trật tự ATGT đạt kết quả tích cực. Tuy nhiên, so yêu cầu đặt ra, công tác đảm bảo ATGT của tỉnh ta vẫn còn nhiều hạn chế. Nguyên nhân gây ùn tắc giao thông và TNGT không chỉ do cơ sở hạ tầng, hệ thống pháp luật mà còn do ý thức, hành vi tùy tiện không tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông của chủ thể tham gia giao thông, trong đó đoàn viên, thanh thiếu niên, sinh viên, học sinh chiếm số lượng không nhỏ.

Để nâng cao nhận thức cho thanh, thiếu niên khi tham giao thông, thời gian qua, Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo Đoàn thanh niên, liên Đội các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng tham gia giao thông, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về ATGT. Điển hình như mới đây tại Ngày hội “Thanh thiếu niên với văn hóa giao thông” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức tại thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, anh Nguyễn Hoài Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, các hoạt động như trao tặng mô hình “tủ nón đoàn viên”, “cổng trường an toàn giao thông”, các trò chơi dân gian, đố vui về ATGT, hướng dẫn lái xe an toàn, đặc biệt là diễn đàn pháp luật “An toàn giao thông – vui bước đến trường” là dịp để các em học sinh trao đổi, chia sẻ những thắc mắc về các điều kiện, quy định khi tham gia giao thông. Thông qua các nội dung hoạt động, Ban tổ chức chương trình lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT, nâng cao nhận thức và ý thức của đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên với thông điệp cụ thể: “Hãy tôn trọng và tuân thủ các quy định về an toàn khi tham gia giao thông nhằm giảm thiểu tai nạn”.

Tham gia ngày hội, thầy Đặng Duy Tân – giáo viên Trường tiểu học Chợ Lầu 2, Tổng phụ trách Đội nhận xét: “đây là sân chơi bổ ích dành cho mọi đối tượng, đặc biệt đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, hưởng ứng. Nội dung tuyên truyền được lồng ghép trong các phần thi nên tạo được sự hứng thú, không bị khô khan, nhàm chán, giúp các em học sinh, đội viên, đoàn viên trang bị thêm những kiến thức về Luậtgiao thông đường bộ và kỹ năng lái xe an toàn”.

Thời gian tới, Banthường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT gắn với các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, phù hợp với từng địa phương; các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình, các công trình, phần việc của đoàn viên, thanh niên tham gia đảm bảo trật tự ATGT; tăng cường tập huấn, đào tạo kỹ năng cho đội ngũ tuyên truyền viên, giúp các bạn trẻ có kiến thức và văn hóa khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho mình và mọi người. 

    
    Thống kê số vụ   TNGT trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay cho thấy, độ tuổi gây ra TNGT   thuộc nhóm thanh, thiếu niên từ dưới 18 – 30 tuổi vẫn chiếm gần 40%.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao nhận thức cho thanh, thiếu niên khi tham gia giao thông