Theo dõi trên

Ngăn chặn mua bán pháo trái phép dịp cuối năm

25/10/2019, 14:45 - Lượt đọc: 89

BTO- Thời gian gần đây, tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra với phương thức, thủ đoạn khá tinh vi. 9 tháng của năm 2019, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện, xử lý 26 vụ vi phạm, trong đó, đã khởi tố 1 vụ/2 bị can về hành vi buôn bán pháo nổ; xử phạt vi phạm hành chính 25 vụ/35 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép pháo các loại, tịch thu trên 3.380 viên.

                
      Tang vật thu giữ trong 1 vụ mua bán pháo trái phép.

Dự báo trong thời gian tới, nhất là dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại sẽ diễn biến phức tạp, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương.Để ngăn chặn tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh, phòng ngừa và xử lýcác hành vi sản xuất, xuất nhập khẩu, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo. Yêu cầu Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về pháo; phối hợp với viện kiểm sát, tòa án các cấp trong công tác điều tra, truy tố để sớm đưa ra xét xử các đối tượng vi phạm.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường quản lý địa bàn, nắm bắt tình hình, tổ chức kiểm tra, kiểm soát; trường hợp vi phạm nghiêm trọng, có dấu hiệu hình sự phải chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý hình sự. Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phốphân công nhiệm vụ, gắn trách nhiệm cụ thể đối với người đứng đầu các cơ quan và chủ tịch UBND cấp xã; cơ quan, địa phương nào để xảy ra tình trạng sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo các loại trên địa bàn quản lý phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn chặn mua bán pháo trái phép dịp cuối năm