Theo dõi trên

Ngăn chặn phát tờ rơi tuyên truyền Pháp luân công

07/08/2019, 08:53

BT- Khi công an chặn đoàn người, họ chống cự và đẩy trẻ em ra làm bình phong, gây áp lực, không cho công an tịch thu tang vật. Vụ việc xảy ra mới đây khi  nhiều người dân vừa chứng kiến Công an phường Đức Nghĩa xử lý 1 vụ phát tờ rơi tuyên truyền Pháp luân công trái phép tại chợ Phan Thiết.

Đoàn người bao gồm trẻ em mang theo túi nilon chứa đầy tờ rơi với nội dung phổ biến về  Pháp luân công vào chợ Phan Thiết chiều 5/8 để tuyên truyền, phát cho các tiểu thương. Tuy nhiên, không phải ai cũng “dễ dụ”, có người đã nhanh chóng báo cho công an. Nhận được tin báo từ các tiểu thương, Công an phường Đức Nghĩa có mặt kịp thời ngăn chặn.

Theo người dân, đoàn người đi chiếc xe mang biển số 51xxxx dẫn theo trẻ em, khi công an tiếp cận làm việc họ chống cự và đẩy trẻ em về phía công an làm bình phong, gây áp lực với công an. Có mặt tại chợ Phan Thiết, chúng tôi thấy một tiểu thương cầm tờ rơi xem - bà N.T.L  cho biết: “Họ tới hàng tôi giải thích về môn phái và để lại tờ rơi. Tôi xem nếu hay thì học còn xấu thì bỏ”. Công an đã thu được một túi nilon tờ rơi tuyên truyền về môn phái này. Sự việc đang được công an theo dõi, điều tra.

Pháp luân công hay còn gọi là Pháp luân Đại pháp do một người Trung Quốc sáng lập, không phải là một tôn giáo. Chỉ là một môn sử dụng thiền, các bài tập sinh lực và các bài giảng đạo đức làm phương tiện để tu luyện tâm và thân, với mong muốn cuối cùng là sự chuyển hóa tinh thần, ở phương Đông gọi là “giác ngộ”. Bên cạnh một số mặt tích cực của việc tập luyện Pháp luân công (như rèn luyện sức khỏe, giảm stress, cân bằng xúc cảm, gia tăng năng lượng, thư giãn) thì trong nội dung tuyên truyền của Pháp luân công lại có một số quan điểm phản khoa học như: “người tập Pháp luân công làm cho con người đạt đến khai công, khai ngộ, công thành viên mãn, linh hồn bất diệt; ai ngăn cản là ma quỷ”; hoặc “nguyên nhân của bệnh tật là do những việc xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công, dừng ngay việc uống thuốc, không cần khám, chữa trị tự nhiên vì có người khác chữa trị cho…”. Quả thực những nội dung tuyên truyền trên hết sức vô lý và phản khoa học, đề nghị mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh bị lôi kéo, dụ dỗ.

Ở Việt Nam, Pháp luân công không được công nhận là tổ chức tín ngưỡng tôn giáo. Do vậy, mọi hoạt động phát tán tài liệu, tập trung đông người gây mất an ninh trật tự là vi phạm và sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Ninh CHINH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn chặn phát tờ rơi tuyên truyền Pháp luân công