Theo dõi trên

Ngăn chặn, triệt phá các đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

28/07/2020, 16:43 - Lượt đọc: 10

BTO- Đó là nhiệm vụ quan trọng được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai giao cho Công an tỉnh, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 trên địa bàn cả nước, trong cuộc họp lãnh đạo tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19, để nghe báo cáo và chỉ đạo công tác chống dịch, vừa mới diễn ra.

                
      Biên phòng Lạng Sơn triệt phá 1 đường dây đưa người nước ngoài nhập    cảnh trái phép.

Chủ tịch UBND tỉnh lấy bài học của TP. Đà Nẵng hiện nay là điển hình, để yêu cầu công an địa phương với nhiệm vụ của mình phải nâng cao trách nhiệm, cảnh giác, không để xảy ra các vụ việc tương tự như Đà Nẵng, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh trước đó đã chỉ đạo công an các địa phương và phòng nghiệp vụ rà soát lại người nước ngoài nhập cảnh lưu trú trên địa bàn Bình Thuận, từ đó để phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép nếu có.

“Thời điểm này ngành công an xác định sẽ dốc toàn lực lượng để rà soát, trong đó có những người trở về từ vùng dịch để cùng ngành y tế và địa phương theo dõi cách ly giám sát”, đại Tá Trần Văn Toản khẳng định.

Qua ghi nhận của chúng tôi và thực tế cho thấy, trước khi dịch Covid – 19 xảy ra cuối năm 2019, tình hình người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc đến Bình Thuận làm việc, giao thương là khá nhiều. Trong đó chủ yếu tập trung tại khu Trung tâm điện lực Vĩnh Tân, hay các thương lái đến Bình Thuận thu mua thanh long, thăm thân nhân và rãi rác tại một số khu công nghiệp…

Việc họ trở về Trung Quốc trong dịp tết Nguyên đán, sau đó bị mắc kẹt do tình hình dịch bệnh ở nước sở tại và trên toàn thế giới diễn biến phức tạp, nhưng lại muốn trở lại Việt Nam làm việc, giao thương là có.

Do vậy, nếu để người từ vùng dịch đến Việt Nam bằng còn đường chui, trốn cách ly sẽ hết sức nguy hiểm cho công tác phòng chống dịch Covid – 19 đã và đang được Bình Thuận làm rất tốt thời gian qua.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn chặn, triệt phá các đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép