Theo dõi trên

Ngăn tội phạm lộng hành ở Phan Thiết

14/03/2019, 08:47

BT - Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản khiến người dân không khỏi lo lắng. Ngày 6/3, tại một cửa hàng điện thoại di động ở đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài bị mất 38 chiếc điện thoại di động, 4 máy tính bảng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng xác định kẻ thực hiện vụ trộm là Châu Trần Thanh Nghị (SN 1991), trú khu phố 1, phường Phú Hài. Nghị là đối tượng từng có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tang vật công an thu giữ trong vụ trộm cắp tài sản ngày 6/3/2019.

Bên cạnh vấn nạn trộm cắp, tình trạng mua bán, tàng trữ ma túy cũng diễn ra rất phức tạp. Mới đây, tại xã Tiến Lợi, Công an TP. Phan Thiết đã bắt quả tang Nguyễn Văn Toàn (SN 1992), trú xã Tân Lập, Hàm Thuận Nam đang bán ma túy đá. Qua đấu tranh, Nguyễn Văn Toàn đã khai số ma túy này của Nguyễn Thị Bích La (SN 1990), đang tạm trú tại thôn Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Bích La, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ  29 gói ma túy đá có trọng lượng khoảng 70 gam, trong đó có một số ma túy đã được phân lẻ, 1 cân tiểu ly, 6 điện thoại di động, 1 bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy và 1 quyển sổ ghi chi tiết về việc mua bán ma túy.

Năm 2018, Phan Thiết xảy ra 227 vụ phạm pháp hình sự, tăng 21 vụ so với năm 2017; trong đó trọng án xảy ra 15 vụ; làm 4 người chết, 20 người bị thương. Qua thống kê, Phan Thiết hiện có khoảng 500 người nghiện ma túy, 18/18 phường, xã đều có tệ nạn này. Ma túy là một trong những nguyên nhân khiến phạm pháp hình sự trên địa bàn thành phố gia tăng. Năm qua, cơ quan cảnh sát điều tra đã điều tra làm rõ 187 vụ, riêng trọng án làm rõ 10 vụ; bắt 154 đối tượng, thu hồi hàng chục xe máy, điện thoại di động cùng tiền, vàng và nhiều tài sản khác trị giá hàng trăm triệu đồng. Trong đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, lực lượng chức năng đã bắt 31 vụ/87 đối tượng có hành vi chứa chấp và mua bán dâm; bắt 47 vụ/242 đối tượng đánh bạc; phát hiện, xử lý 38 đối tượng liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, bắt 16 đối tượng truy nã; bắt 82 vụ/138 đối tượng tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy; lập hồ sơ đưa 49 đối tượng vào cơ sở cai nghiện, trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc theo quy định.

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TP. Phan Thiết còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Phạm pháp hình sự, trong đó có tội phạm trộm cắp, cướp tài sản, tệ nạn ma túy, đánh bạc có chiều hướng gia tăng. Do vậy, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giữ gìn ANTT, trong thời gian tới cần có sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân. Công an TP. Phan Thiết cho biết sẽ chủ động phối hợp với các lực lượng vũ trang trong phòng ngừa, tích cực tham gia xử lý, giải quyết hiệu quả các vụ việc về ANTT. Đẩy mạnh điều tra, khám phá án, giải quyết kịp thời các tin báo tố giác tội phạm; nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT, tăng cường công tác quản lý cư trú, quản lý đối tượng, địa bàn và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. 

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn tội phạm lộng hành ở Phan Thiết