Theo dõi trên

Nghịch tử  trốn truy nã 13 năm bị bắt như thế nào?

02/06/2020, 08:43

BT- Ở trên đời, phàm những ai đã làm việc xấu thì luật nhân quả sẽ đến với họ. Với những kẻ đã thực hiện hành vi giết người thì có trốn lên trời cũng không thoát được…

                
      Sau 13 năm trốn truy nã, Công sẽ phải trả giá cho hành động của    mình.

Nghịch tử đốt nhà, giết cậu

Thường xuyên kiếm chuyện, chửi bới mẹ già nên vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 20/2/2007, vợ chồng Đinh Duy Minh Công (SN 1985, trú thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) bị mẹ ruột đuổi ra khỏi nhà. Bực tức, Công sắp xếp quần áo rồi đập phá đồ đạc trong nhà. Sau đó, y dùng lửa đốt nhà rồi dẫn vợ con ra quốc lộ 1A. Căn nhà nhanh chóng được hàng xóm dập lửa. Cho rằng việc mình bị đuổi ra khỏi nhà có liên quan đến ông Trần Văn Chẩn (em ruột của mẹ Công), y đã điều khiển xe Wave đi tìm. Công đến nhà em ruột tìm nhưng không thấy. Bực tức y chửi bới rồi bỏ đi. Đến 9 giờ, Công cùng 1 người bạn tiếp tục chạy xe ngang qua nhà để xem việc mình đốt nhà hậu quả như thế nào. Cùng thời gian này, ông Chẩn được mẹ của Công nhờ đi báo công an về việc y đốt nhà. Đến khoảng 9 giờ 45 phút cùng ngày, Công gặp ông Chẩn đang đi trên đường về nhà. Thấy ông Chẩn, Công đuổi theo. Khi nạn nhân chạy vào vườn mía thì Công đuổi kịp. Công đã dùng tay đánh nhiều cái vào người ông Chẩn. Rồi sau đó, y rút con dao thủ sẵn trong người ra đâm nạn nhân 1 nhát. Sau khi gây thương tích cho ông Chẩn, Công đi ra chỗ vợ, con đang chờ rồi bắt xe đi TP. Hồ Chí Minh. Khoảng 10 ngày, Công biết tin ông Chẩn đã chết. Thay vì ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật thì y và vợ lại bàn nhau bỏ trốn đi nơi khác.

 Lưới trời lồng lộng

Biết rằng nếu ở TP. Hồ Chí Minh hay các tỉnh lân cận Bình Thuận thì lực lượng công an sẽ dễ tìm thấy nên Công và vợ chọn một nơi xa hơn. Địa điểm đầu tiên cặp vợ chồng này chọn là tỉnh Phú Yên. Tại đây, vợ chồng Công làm thuê cho 1 xưởng gỗ. Hàng ngày, sau khi kết thúc ca làm, 2 vợ chồng chỉ ở trong phòng trọ không dám ra đường vì sợ bị phát hiện. Vợ chồng Công cũng sử dụng một cái tên khác để tránh bị phát hiện. Ở Phú Yên được một thời gian, 2 vợ chồng lại bỏ lên Lâm Đồng. Ở đây, 2 vợ chồng tìm đến một rẫy cà phê ở một nơi vắng vẻ xin làm thuê. Ngoài nói chuyện với chủ ra thì cặp vợ chồng này gần như không giao tiếp với một ai. Trong những ngày bỏ trốn, có việc gì thật cần thiết như mua quần áo, thuốc men… thì Công mới đến những nơi đông người. Làm thuê ở Lâm Đồng được một thời gian thì vợ chồng Công lại đi nơi khác. Vùng đất mới y chọn là Bến Tre và tiếp tục những ngày làm mướn. Tuy nhiên, ở đây Công đã đã bị tiếng sét ái tình đánh trúng. Chuỗi ngày vợ chồng cùng nhau “đồng cam cộng khổ” mưu sinh tứ xứ đã không níu giữ được y. Công lao vào cuộc tình vụng trộm. Rồi vợ Công phát hiện, cả 2 đường ai nấy đi. Lúc này, Công đã trốn truy nã được hơn 10 năm. Nghĩ là công an đã quên chuyện năm xưa nên y quyết định cùng vợ mới lên TP. Hồ Chí Minh lập nghiệp. Tại đây, Công thuê mặt bằng mở quán cơm.

Có một điều mà Công không bao giờ nghĩ nó vẫn diễn ra suốt hơn 10 năm qua. Đó là việc lực lượng công an vẫn âm thầm truy tìm dấu vết. Trở lại thời điểm năm 2007, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng. Đồng thời khởi tố vụ án giết người. Đến ngày 13/5/2007, công an đã ra Quyết định số 7 truy nã Đinh Duy Minh Công trên toàn quốc. Lực lượng trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự đã được tung đi khắp các tỉnh lân cận để truy tìm hung thủ. Tuy nhiên, với việc Công chọn 1 tỉnh khá xa và gần như không đi ra ngoài nên lực lượng trinh sát đã không phát hiện được nơi ở của y. Có những lúc, nguồn tin báo về có đối tượng giống y nhưng khi trinh sát đến xác định thì không phải. 1 năm, 2 năm rồi 3 năm các trinh sát vẫn âm thầm truy tìm dấu vết của Công. Không chỉ cử lực lượng truy tìm mà ngay cả những tổ công tác truy tìm các đối tượng khác cũng được yêu cầu để ý đến Công. 

Thời gian Công trốn truy nã đã lâu, hình dạng bên ngoài có thể thay đổi đi rất nhiều nên việc truy tìm Công được giao cho những trinh sát dày dạn kinh nghiệm nhất của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh. Tháng 5/2020, một nguồn tin báo về có đối tượng ở phường 14, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh rất giống Công. Đặc biệt, đối tượng này mắt bên trái bị lé. Đây vốn là đặc điểm để nhận dạng Công. Ngày 27/5, một tổ công tác đặc biệt do Thượng tá Bùi Văn Đài, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự dẫn đầu đã lên đường đi TP. Hồ Chí Minh. 8 giờ sáng ngày 28/5, các trinh sát  trong vai thực khách đã đến quán cơm của Công. Xác định chính xác đối tượng nguồn tin báo là Công, lực lượng trinh sát đã khống chế Công khi y mang đồ ăn tới bàn. Như biết trước ngày mình bị bắt sẽ xảy ra nên khi trinh sát khống chế Công không kháng cự. Ngày y phải trả giá cho những hành vi trái với luân thường đạo lý đã đến.

Việc bắt thành công đối tượng Công sau 13 năm y trốn truy nã, một lần nữa khẳng định trình độ nghiệp vụ, tinh thần đấu tranh với các loại tội phạm của lực lượng Công an tỉnh ngày một nâng cao, đáp ứng tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghịch tử  trốn truy nã 13 năm bị bắt như thế nào?