Theo dõi trên

Người Bình Thuận là nạn nhân tiếp theo của Công ty Thái Tuấn: Nạn nhân Bình Thuận tiếp tục gửi đơn tố cáo - Bài 3

19/08/2018, 09:01

- Bài 2: “Sập bẫy” vì chiêu bài lãi khủng?

BTO - Người đầu tư vào Công ty Greenland City (Công ty Thái Tuấn) ở Bình Thuận ủng hộ việc VTV9 đề nghị Công an TP.HCM, Ban Tuyên giáo Trung ương làm rõ và xử lý việc làm “mất nhân tính” của công ty này. Họ tiếp tục gửi đơn đến Bộ Công an, Đài TH Việt Nam sau khi đã gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan pháp luật  tại Tp.HCM.

Văn phòng chi nhánh tại Bình Thuận đã đóng cửa hồi tháng 4.

Khoảng giữa tháng 5, BinhThuanOnline đã đăng tải loạt bài phản ánh việc nhiều người dân Bình Thuận đã “dở khóc, dở mếu” vì đã lỡ đầu tư vào Công ty TNHH Đầu tư XD và Phát triển địa ốc Greenland City (Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ và Thương mại Thái Tuấn tên cũ) tại số L4.06-L4.07-L4.08 Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy, Phan Thiết. Doanh nghiệp này đã có động thái đe dọa các nhà đầu tư và phóng viên.

Tiếp sau đó, các nạn nhân tiếp tục làm đơn tố cáo công ty này gửi đến Tòa án, Công an, Viện kiểm sát Tp.HCM và Bình Thuận… đề nghị sớm vào cuộc. Trong lúc họ đau khổ “gõ cửa” kêu cứu nhiều cơ quan chức năng, thì biết thêm nhiều người dân ở các tỉnh, thành khác trên cả nước cũng trong tình trạng như mình. Trong đó có người dân An Giang.

Cũng với chiêu bài dụ dỗ người dân với số tiền lớn, lãi suất khủng nhưng sau đó ngưng trả lãi rồi “đóng cửa chi nhánh” biến mất. Công ty này có trụ sở chính tại số 66 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, Tp.HCM do ông Vũ Đức Tĩnh (SN 1981) chủ sở hữu, đã không ngừng phát triển dưới nhiều tên gọi khác nhau trên khắp cả nước.

Chi nhánh An Giang hiện nay với cái tên Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất động sản Smartland (Công ty Smartland), trước đó hoạt động tại Bình Thuận dưới tên Công ty TNHH Đầu tư XD và Phát triển địa ốc Greenland City.

 VTV9 mới đây có bài phóng sự phản ánh việc làm “mất nhân tính” – một hành động tương tự như đã “múa” ở nhiều tỉnh, thành khác của công ty này. Sau đó, công ty cũng lại sử dụng một chiêu bài như đã từng làm với các cơ quan báo chí khác, viết văn bản gửi VTV9 yêu cầu gỡ bài, hăm dọa, đòi kỷ luật phóng viên…

Đơn tố cáo với nhiều chữ ký và số điện thoại kèm theo gửi đến các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên lần này, VTV9 đề nghị Giám đốc Công an TP.HCM làm rõ và cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương có ý kiến với các cơ quan bảo vệ pháp luật làm rõ và xử lý theo pháp luật đối với lãnh đạo công ty này vì đã có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm Luật Báo chí và yêu cầu pháp luật bảo vệ an toàn cho cán bộ, phóng viên VTV9. 

Những ngày qua, nhiều người từng đầu tư vào Công ty này tại Bình Thuận bày tỏ ủng hộ VTV9 - nơi kiến nghị các ngành chức vào cuộc làm rõ kiểu làm ăn có dấu hiệu lừa đảo của công ty này và họ đang tiếp tục gửi đơn tố cáo đến Bộ Công an, Viện kiểm sát Tp.HCM, Đài Truyền hình Việt Nam… Chị H.M – một trong những nhà đầu tư vào chi nhánh Công ty này tại Bình Thuận cho biết, công ty đã làm cho bao gia đình rơi nước mắt vì tan gia, bại sản … Chẳng thà chúng tôi mất trắng còn hơn để họ nhởn nhơ, tiếp tục lừa gạt, dụ dỗ người khác. Chúng tôi tiếp tục viết đơn tố giác đến cơ quan chức năng.

Cũng theo những nạn nhân tại Bình Thuận, họ đã đầu tư tiền vào công ty này nhưng hiện nay công ty này “bố thí” cho bao nhiêu thì cho, khác với thỏa thuận ban đầu. Chị H – một người đầu tư cho biết, tôi đầu tư vào gói 25 triệu đồng, nhưng từ đầu năm đến nay họ gửi vào tài khoản của tôi hơn 200.000 đồng/2 lần nhận (mỗi lần nhận hơn 100.000 đồng theo lãi suất ngân hàng 0,5%)… giống như kiểu “bố thí” nhớ thì trả còn không thì thôi. Tôi may mắn, còn nhiều người khác không nhận được đồng nào… Trong khi chị M, đầu tư 800 triệu, từ đầu năm đến nay nhận được khoảng hơn 9 triệu đồng/3 lần nhận (công ty này gửi vào tài khoản của chị). Phần lớn họ không đồng ý với cách trả hiện nay của công ty, thay vì trả cách này thì hoàn trả lại tiền gốc cho họ.

Vụ việc  đang được các ngành chức năng làm rõ.

Nhóm PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Bình Thuận là nạn nhân tiếp theo của Công ty Thái Tuấn: Nạn nhân Bình Thuận tiếp tục gửi đơn tố cáo - Bài 3