Theo dõi trên

Người Suối Nhum mất ăn mất ngủ vì trộm lộng hành

07/11/2017, 15:12 - Lượt đọc: 54

 BTO- Thời gian qua người dân thôn Suối Nhum, xã Sông Lũy (Bắc Bình) phải sống trong cảnh “mất ăn, mất ngủ” vì kẻ trộm “viếng nhà” thường xuyên, không chỉ ban đêm mà cả ban ngày.

Suối Nhum là thôn có đường Quốc lộ 1A chạy qua, dân cư thưa thớt chủ yếu sinh sống hai bên Quốc lộ 1A, nên rất thuận lợi cho kẻ gian hành động và trốn thoát. Kẻ gian thường lợi dụng thời gian đêm khuya,  ban ngày khi nhà người dân vắng người hoặc buổi trưa vắng vẻ, đột nhập vào trộm cắp tài sản.

Một nhà dân bị kẻ trộm cắt hàng rào B40

Chị N.T.P ngụ thôn Suối Nhum - nạn nhân vừa bị trộm cắp tài sản cho biết: vào đêm cuối tháng 10, tôi tỉnh dậy khoảng 3 giờ sáng, phát hiện cửa nhà mở banh, mái tôn, nóc nhà bị cắt, giấy tờ vương vãi khắp nơi,  chiếc xe Future 125 biến mất. Chúng không chỉ lấy xe mà còn lục tung tủ đồ lấy đi giấy tờ xe. Chị P còn cho biết, trước đó nhà bạn của chị (ở sát vách) cũng bị mất chiếc xe Dream II vào khoảng 5 giờ chiều. Một nhà người quen, cách nhà chị không xa cũng bị trộm vào nhà xới tung vào khoảng 9 giờ sáng khi chủ nhà đi chợ.

Anh H.N.T ngồi nhẩm tính nói: cho đến thời điểm này, trộm vào nhà anh khoảng 5 – 6 lần, kể cả lần bị anh phát hiện không lấy được gì. Ở khu vực này, trộm vào nhà thường xuyên, nhà nào ít nhất cũng 2 lần. Tài sản mà kẻ trộm nhắm đến, không từ một thứ gì từ con gà, chó, heo, bò…Ban ngày cũng như ban đêm, lùng xục để ý nhà nào sơ hở là tìm cách vào lấy cho bằng được. Tình trạng này xảy ra vài tháng gần đây, chúng tôi rất lo, không biết làm sao, có báo công an nhiều lần, nhưng trộm vẫn ngang nhiên vào nhà lấy mọi thứ như nhà của chúng.

Ngoài những gia đình bị trộm viếng nhà nêu trên, còn nhiều gia đình khác trong khu vực như nhà ông H. V.T, L.B.Đ, H. V. K… cũng bị trộm viếng nhà. Phần lớn các cư dân ở đây đều có chung tâm trạng lo sợ. Chị P. phàn nàn: Lúc nào cũng thấy bất an khi đêm cũng như ngày phải luôn luôn trong tình trạng thấp thỏm lo sợ, canh phòng trộm vào nhà.

…  vào phía sau nhà, kê thùng đựng nước để leo lên đứng đục cửa sắt, mở chốt cửa vào nhà lấy tài sản

Trao đổi vấn đề này với Trưởng Công an xã Sông Lũy, Trung tá Phạm Tấn Thương cho biết: Tình hình ở địa phương từ đầu năm đến nay ổn định, chỉ nổi lên tệ nạn trộm cắp. Công an xã thường xuyên tuyên truyền cũng như thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để người dân ý thức cảnh giác.

Đề cập đến việc người dân Suối Nhum bị kẻ trộm lấy tài sản, không muốn báo công an vì có báo cũng như không, ông Thương nói rằng, vấn đề đó, người dân có báo phải ghi lời khai, nhiều vụ việc không có cơ sở để giải quyết… công an xã cũng chỉ làm công tác phòng ngừa, chủ yếu tuyên truyền cho người dân có ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình… 

Tình hình trật tự an toàn xã hội ở Suối Nhum hiện nay không ổn, người dân đang sống trong nỗi lo sợ mọi thứ, ngoài việc lo làm ăn, còn phải lo bảo vệ tài sản… Đề nghị các ngành chức năng điều tra trấn áp tội phạm khu vựcnày để người dân an tâm sinh sống.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Suối Nhum mất ăn mất ngủ vì trộm lộng hành