Theo dõi trên

“Ngụy trang” đồng phục của vựa thanh long để trộm xe máy

06/04/2017, 09:48

BT- Viện Kiểm sát huyện Hàm Thuận Nam vừa quyết định truy tố Nguyễn Thi Phương (SN 1994) trú tại xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình về tội “Trộm cắp tài sản”. Nguyễn Thi Phương là đối tượng tham gia cùng với một nhóm đối tượng thực hiện nhiều vụ trộm xe máy ở vựa thanh long Kiên Sinh, ở huyện Hàm Thuận Nam sau đó bỏ trốn. Đến ngày 17/11/2016, Phương bị bắt theo lệnh truy nã và được phục hồi điều tra.

Trước đó vào ngày 24/9/2015, Nguyễn Ven (SN 1994) rủ Nguyễn Hữu Mỹ (SN 1992), Nguyễn Xuân Cảnh (SN 1992) và Nguyễn Thi Phương (tất cả các đối tượng trú tại xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình) đến vựa thanh long Kiên Sinh để trộm xe máy được cả nhóm đồng ý. Để ngụy trang qua mặt bảo vệ đột nhập vào trong vựa, khi đi Ven mang theo 2 áo đồng phục của vựa thanh long Kiên Sinh (Ven trước đó làm thuê cho vựa thanh long này), còn Mỹ mang theo đoản phá khóa. Khi cả nhóm đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm, Ven và Mỹ thay áo đồng phục của vựa thanh long Kiên Sinh sau đó cả nhóm cùng đến vựa thanh long Kiên Sinh. Tại đây, Ven và Mỹ đi vào trong vựa, còn Cảnh và Phương đứng ngoài cảnh giới. Khi vào trong vựa, Mỹ phát hiện xe máy hiệu Exciter biển số 86B4 – 237.31 của anh Võ Chí Thành (SN 1978) trú tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam dựng sát vách tường không có người trông coi, Mỹ dùng đoản phá khóa chiếc xe này tẩu thoát. Khi về đến huyện Bắc Bình, Mỹ thỏa thuận lấy chiếc xe này để sử dụng và đưa cho Ven, Cảnh, Phương mỗi người 1 triệu đồng.

Tiếp đó vào ngày 26/9/2015, Ven rủ Mỹ, Phương, Nguyễn Minh Hữu (SN 1994) trú tại xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình đi dự sinh nhật bạn ở thành phố Phan Thiết. Sau khi dự sinh nhật xong, Ven rủ Mỹ, Phương và Hữu tiếp tục đến vựa thanh long Kiên Sinh để trộm xe máy được cả nhóm đồng ý. Cũng thủ đoạn như lần trước, Ven lấy 2 áo đồng phục của vựa thanh long Kiên Sinh để Ven và Hữu thay. Đến nơi Mỹ và Phương đứng ở ngoài, còn Ven và Hữu đột nhập vào trong vựa thanh long. Khi đến bãi để xe của công nhân, Hữu đến chỗ để xe hiệu Sirius biển số 95H1 – 044.41, của Nguyễn Văn Xuân (SN 1981) trú tại huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đang dựng trong bãi xe và dùng đoản phá khóa nổ máy chạy về ngôi nhà hoang ở gần nhà Phương cất giấu. Ngày hôm sau Hữu đến nhà gặp Phương lấy xe mang đi bán được 3,6 triệu đồng cả nhóm chia nhau tiêu xài.

Quá trình điều tra, Nguyễn Thi Phương bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam ra quyết định truy nã đối với Phương và tách vụ án để điều tra. Còn các đối tượng Nguyễn Ven, Nguyễn Hữu Mỹ, Nguyễn Minh Hữu, Nguyễn Xuân Cảnh đã bị Tòa án huyện Hàm Thuận Nam xét xử. Trong vụ án này, còn có đối tượng Trần Ngọc Phương (SN 1992) trú tại xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình cũng bị truy tố về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

thanh quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Ngụy trang” đồng phục của vựa thanh long để trộm xe máy