Theo dõi trên

Nguyên Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật được hưởng án treo

29/01/2018, 15:58

BTO- Sáng 29/1, Tòa án Nhân dân tỉnh đã xét xử phúc thẩm vụ án “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, đối với ông Nguyễn Chí Khanh - nguyên Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh.

                
      Tòa phúc thẩm tuyên án đối với ông Nguyễn Chí Khanh

Trước đó, ngày 25/7/2017, ông Khanh bị Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết xử sơ thẩm, tuyên phạt 18 tháng tù giam, sau đó ông Khanh làm đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi nghiên cứu hồ sơ, nghe tranh luận của các luật sư và đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, trình bày của bị cáo và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, Hội đồng xét xử đã chấp nhận một phần kháng cáo của ông Nguyễn Chí Khanh, sửa một phần bản án đã tuyên của Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết.

Theo đó, do có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thân nhân tốt, từng có thời gian dài cống hiến trong quân đội, được nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương, phạm tội do thiếu kiến thức chuyên môn và trong công tác quản lý hội, tuổi cao… nên ông Nguyễn Chí Khanh được HĐXX tuyên 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thay vì 18 tháng tù giam như phiên tòa sơ thẩm đã tuyên.

Hội đồng xét xử cũng buộc ông Khanh phải nộp lại cho ngân sách Nhà nước và bồi thường cho Hội Văn học nghệ thuật tỉnh số tiền hơn 500 triệu đồng thay vì hơn 1,1 tỷ đồng như trước đây. 

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật được hưởng án treo