Theo dõi trên

Nguyễn Thọ bị tuyên phạt 20 năm tù

27/08/2016, 09:47 - Lượt đọc: 85

BTO - Chiều 26/8, kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKSND tỉnh đã đọc bản luận tội đối với hành vi giết người, cướp tài sản của Thọ. Theo đó hành vi của Thọ là mất nhân tính, giết người với mục đích bịt đầu mối vì sợ bà Bông tố giác. Trong vụ án, Thọ khai còn có HTV. Tuy nhiên V đã chết từ năm 2011 nên không có cơ sở, căn cứ để xử lý và buộc V phải chịu trách nhiệm hình sự cùng với Thọ. Theo VKS hiếm có vụ án nào từ khi gây ra đến khi xét xử sơ thẩm đến 18 năm. Nguyễn Thọ có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đầu thú để sống thực với tên gọi và có cơ hội gặp người thân. Từ đó VKS đề nghị tuyên phạt Thọ 20 năm về tội giết người; 3-4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt 20 năm tù giam và bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình bà Bông theo quy định. Trong phần tranh tụng các luật sư đại diện các bên và cơ quan tố tụng làm rõ thêm nhiều nội dung, tình tiết liên quan đến vụ án. Nói lời sau cùng, bị cáo Thọ tỏ ra ăn năn hối...

Qua xem xét các chứng cứ, tình tiết liên quan toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thọ mức án 20 năm tù cho cả 2 tội danh “Giết người” và “cướp tài sản”.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thọ bị tuyên phạt 20 năm tù