Theo dõi trên

Nhiều kết quả tích cực trong công tác thanh tra

17/07/2019, 09:25 - Lượt đọc: 12

BT- Từ đầu năm đến nay, Thanh tra tỉnh đã tập trung thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch trên nhiều lĩnh vực và đã đạt được kết quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội.

                
Thanh tra tỉnh họp sơ kết 6 tháng đầu năm    2019.

 Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn ngành thanh tra đã tiến hành 96 cuộc thanh tra, gồm có 12 cuộc triển khai vào cuối năm 2018 chuyển sang.  Trong đó có 49 cuộc thanh tra hành chính, cụ thể: cấp tỉnh có 15 cuộc, cấp cơ sở 9 cuộc, cấp huyện 16 cuộc, với 9 cuộc của năm trước.

Qua thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm, kiến nghị xử lý, thu hồi hơn 1,4 tỷ đồng, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 260,5 triệu đồng; kiến nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm 16 tập thể, 17 cá nhân, chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 2 vụ. Điều đáng ghi nhận là thanh tra các sở, ngành đã tích cực chủ động, khi tiến hành 47 cuộc thanh tra với nội dung tập trung trên các lĩnh vực như: đất đai, tài nguyên; xây dựng cơ bản; tài chính và các lĩnh vực khác. Đã phát hiện 81/128 đơn vị có sai phạm, kiến nghị thu hồi nộp ngân sách 124,75 triệu đồng.

Công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kết luận sau thanh tra cũng được chú trọng. Toàn ngành tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện kết luận sau thanh tra, nhằm bảo đảm hiệu lực hiệu quả của các kết luận. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được tăng cường. Qua 6 tháng đầu năm, cơ quan hành chính các cấp đã tiếp 2.654 lượt/2.898 lượt người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, tăng 445 lượt/396 lượt người so với cùng kỳ năm trước. Riêng, số lượt khiếu kiện đông người đến trụ sở làm việc của Thanh tra tỉnh, Ban tiếp công dân các huyện, thị xã giảm so với cùng kỳ.

Đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, cơ quan hành chính các cấp đã tiếp nhận 465 đơn, gồm 337 đơn khiếu nại, 128 đơn tố cáo. Ngoài ra còn tiếp nhận 1.187 đơn phản ánh kiến nghị và 335 đơn tranh chấp. Qua phân loại xử lý đơn thư có 174 đơn thuộc thẩm quyền. Nhìn chung, các đơn khiếu nại của công dân đã được xem xét giải quyết thấu đáo, có lý, có tình, đạt được đồng thuận cao…

Với những kết quả đạt được đã thể hiện quyết tâm cao của toàn ngành thanh tra ngay từ những tháng đầu năm, và quyết tâm hoàn thành kết quả cao hơn trong 6 tháng còn lại của năm. Theo đó, toàn ngành tiếp tục hoàn tất các cuộc thanh tra đang thực hiện, đồng thời triển khai các cuộc thanh tra theo chương trình, kế hoạch và đột xuất; thúc đẩy và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tiếp tục tham mưu thực hiện tốt công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, giải quyết cơ bản các vụ việc mới phát sinh từ cơ sở. Tăng cường tham mưu giải quyết các vụ việc còn tồn đọng; đôn đốc việc tổ chức thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật…

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều kết quả tích cực trong công tác thanh tra