Theo dõi trên

Nhiều nỗ lực trong thi hành án dân sự ở Phú Quý

08/07/2019, 08:45

BT- Dù gặp nhiều khó khăn, song với quyết tâm cao, công tác thi hành án dân sự ở Phú Quý tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, kết quả giải quyết về việc và tiền đều tăng… 6 tháng đầu năm 2019, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Quý đã thụ lý 120 việc với tổng số tiền gần 3,3 tỷ đồng; qua xác minh, có 88 việc và gần 2,1 tỷ đồng có điều kiện thi hành. Trong số việc và tiền có điều kiện thi hành, đã giải quyết xong 63 việc (đạt 71,6%), về tiền đã thi hành xong 566 triệu đồng (chiếm 27%). Đối với các khoản thu cho ngân sách Nhà nước, đã giải quyết xong 54/74 việc, thu được 80/333 triệu đồng (đạt 73% về việc, 24% về tiền).

Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Quý cho biết: Tỷ lệ việc và tiền thi hành xong trong 6 tháng đầu năm nay đều tăng so với cùng kỳ, cụ thể về việc tăng 4,6%, về tiền tăng 8%. Để có được kết quả đó, hàng tháng Chi cục thường xuyên tổ chức nghe chấp hành viên báo cáo từng vụ việc và đề ra các biện pháp giải quyết với quyết tâm thi hành dứt điểm những vụ mới thụ lý, vụ việc có điều kiện thi hành; chủ động rà soát, khắc phục những tồn tại của đơn vị. Dù vậy, quá trình thực hiện nhiệm vụ, Chi cục cũng gặp không ít khó khăn vì một số đương sự không tự nguyện thi hành án. 6 tháng qua, Chi cục phải ra quyết định cưỡng chế thi hành án đối với 1 trường hợp. Hơn nữa, một vướng mắc hiện nay là án cấp dưỡng nuôi con theo định kỳ không thể áp dụng việc cưỡng chế, kê biên nếu người phải thi hành án không tự nguyện.

Trong khi đó, chỉ tiêu Cục Thi hành án dân sự tỉnh giao năm 2019 đối với Chi cục phải thực hiện đạt 75% về việc và 35% về tiền. Vì vậy, để thực hiện đạt mục tiêu trên, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Quý sẽ tăng cường công tác phối kết hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, ban ngành có liên quan để giải thích, vận động, thuyết phục người thi hành án phải tự nguyện thi hành theo bản án, quyết định của tòa án. Đối với những trường hợp có điều kiện thi hành nhưng cố tình kéo dài, trốn tránh sẽ kiên quyết cưỡng chế. Mặt khác, sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát nội bộ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý ngay nếu công chức có những hành vi tiêu cực; đồng thời biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều nỗ lực trong thi hành án dân sự ở Phú Quý