Theo dõi trên

Nhiều trường hợp vi phạm trật tự xây dựng bị xử lý nghiêm

14/09/2020, 08:32 - Lượt đọc: 162

BT- Nhằm góp phần xây dựng đô thị văn minh, thời gian qua TP. Phan Thiết đã tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Qua đó, nhiều vụ vi phạm đã được phát hiện, xử lý kịp thời.

                
Một trong những công trình vi phạm.

Theo quy hoạch tạikhu đô thị phố biển (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) các công trình phải được xây dựng 1 trệt, 2 lầu trở lên. Tuy nhiên qua kiểm tra, lực lượng chức năng TP. Phan Thiết và phường Phú Thủy phát hiện hộ bà Phạm Kim Tuyên xây dựng công trình không đúng so với quy định nên đã lập biên bản xử lý và yêu cầu hộ bà Tuyên nghiêm túc khắc phục.

Từ đầu năm 2020 đến nay, TP. Phan Thiết đã tiếp nhận 1.029 hồ sơ xin phép xây dựng, trong đó UBND thành phố đã cấp 756 giấy phép xây dựng đủ điều kiện theo quy định. Qua tăng cường kiểm tra, giám sát, lực lượng chức năng các cấp đã phát hiện, xử lý 55 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng với các hành vi như phá vỡ quy hoạch đô thị, vi phạm quy định về mật độ xây dựng, chiều cao công trình, gây mất mỹ quan đô thị… tập trung ở các phường Xuân An, Phú Thủy và Bình Hưng.  Nhờ đó công tác quản lý trật tự xây dựng đã đi vào nền nếp; ý thức chấp hành của các hộ dân nâng lên, nhất là tự giác làm các thủ tục cần thiết trước khi xây dựng.

Bà Trần Thị Thu Phương, Phó phòng Quản lý đô thị thành phố cho biết: Số tiền xử phạt về vi phạm trật tự xây dựng khá cao, nếu như vi phạm về quy hoạch phạt mức trung bình khung là 55 triệu đồng, nếu xây dựng không phép là 25 triệu đồng. Đến thời điểm này có trên 50% quyết định xử phạt đã nộp phạt, số còn lạiphòng Quản lý đô thị phối hợp với địa phương tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở các chủ đầu tư của công trình. Đối với những trường hợp cố tình chây ỳ, không chấp hành sẽ có một tổ công tác canh trực làm nhiệm vụ không cho đưa nhân công, vật tư, trang thiết bị thi công vào công trình cho đến khi chủ đầu tư khắc phục xong sai phạm.

Cũng theo bà Phương, so với năm 2019, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trong 8 tháng đầu năm 2020 giảm. Một trong những nguyên nhân là do UBND thành phố đã chỉ đạo các phường, xã tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân chấp hành các quy định bảo đảm trật tự xây dựng. “Thời gian đến, phòng Quản lý đô thị sẽ cùng với các xã, phường kiện toàn lại hoạt động của tổ quản lý trật tự đô thị, tập trung phát hiện vi phạm ngay từ đầu, không để công trình gần hoàn thành mới phát hiện sẽ khó xử lý”, bà Phương nói.

NGỌC DIỆP



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường hợp vi phạm trật tự xây dựng bị xử lý nghiêm