Theo dõi trên

Những ngày tết: Tăng số vụ tai nạn

02/03/2018, 09:22

BT- Mặc dù tỉnh cố gắng đưa ra nhiều giải pháp nhằm hạn chế mức thấp nhất về tai nạn giao thông, nhưng  7 ngày nghỉ Tết Mậu Tuất năm 2018, số người chết do tai nạn giao thông tăng 50% so với tết năm 2017.

                
Đi ngược chiều trên quốc lộ 1A. Ảnh: Ngọc    Lân

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, 7 ngày nghỉ Tết Mậu Tuất, Bình Thuận  xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông, đa phần là tai nạn do xe máy. 100% số vụ tai nạn là nam giới. Theo  Sở Y tế, tổng số ca khám cấp cứu do tai nạn giao thông là 541, tăng 52 ca so với 7 ngày tết năm 2017. Tuy nhiên, số liệu này bao gồm nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau, chưa loại trừ số liệu trùng, lặp lại do các trường hợp chuyển tuyến hoặc một trường hợp đến khám tại nhiều bệnh viện.

Nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông là đi không đúng làn đường, phần đường; chuyển hướng không quan sát; không nhường đường; quy trình thao tác lái xe chưa đạt; vượt xe sai quy định…  Người điều khiển xe ô tô, xe máy gây tai nạn có liên quan đến rượu bia, không kiểm soát hành vi lái xe cũng như kỹ năng phản ứng.

Mặc dù tỉnh cố gắng đưa ra nhiều giải pháp nhằm hạn chế mức thấp nhất về tai nạn giao thông, nhưng hiệu quả vẫn chưa cao. Thiết nghĩ, mỗi người dân tự có trách nhiệm với chính bản thân khi tham gia giao thông. Đó là giảm uống rượu bia, giảm tốc độ, giảm lấn làn đường. Bên cạnh đó, tăng mức phạt vi pham giao thông là cần thiết, nâng cao tính răn đe để người tham gia giao thông tuân thủ luật giao thông tốt hơn.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ngày tết: Tăng số vụ tai nạn