Theo dõi trên

Nỗ lực đảm bảo ATGT trên các tuyến đường nội thành

19/04/2017, 08:35

BT- Với quyết tâm phấn đấu giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí về số vụ, người chết và người bị thương từ 10% trở lên trong năm 2017, TP. Phan Thiết huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và triển khai đồng bộ các giải pháp.

                
CSGT Công an TP. Phan Thiết lập chốt xử    phạt xe máy vi phạm.

Đường nội thị thiếu an toàn

Theo Đội CSGT Công an TP. Phan Thiết, nguyên nhân TNGT xảy ra ở các tuyến đường nội thành chiếm tỷ lệ cao trong thời gian qua do ý thức của người tham gia giao thông còn hạn chế, với các lỗi chủ yếu người đi bộ qua đường không đảm bảo an toàn, người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát. Bên cạnh đó, số phương tiện giao thông tăng, một số tuyến đường mới mở chưa có hệ thống đèn đường, biển báo, sơn vạch kẻ đường nhưng vẫn đưa vào sử dụng, không đảm bảo an toàn. Đơn cử đường Võ Văn Kiệt đoạn đi qua khu tập trung dân cư, nhưng thiếu hệ thống đèn tín hiệu, cây cối che khuất tầm nhìn gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện vào ban đêm. Đường Nguyễn Thông kéo dài đến đường Nguyễn Đình Chiểu, người và xe lưu thông qua lại khá đông nhưng đường hẹp dẫn đến nhiều vụ tai nạn xảy ra. Vào các ngày nghỉ, dịp lễ, tình trạng thanh thiếu niên sử dụng mô tô độ, chế, chạy quá tốc độ trên các tuyến đường chính nội thị vẫn còn tái diễn.

Trong quý I/2017, toàn thành phố xảy ra 42 vụ TNGT và va chạm giao thông làm 6 người chết, 45 người bị thương. So cùng kỳ 2016, giảm 8 vụ, số người chết giảm 3 người, người bị thương giảm 5 người, tổng thiệt hại tài sản ước tính gần 108 triệu đồng. Trong tổng số 42 vụ TNGT và va chạm giao thông đường bộ, có 14 vụ liên quan đến sử dụng rượu, bia vượt quá nồng độ cồn quy định và có 34 vụ tai nạn xảy ra ở các tuyến đường thành thị (chiếm 81%) tập trung ở các phường Mũi Né, Phú Hài, Xuân An và xã Tiến Lợi.

 Thực hiện đồng bộ các giải pháp

Quyết tâm giảm mạnh TNGT, UBND TP. Phan Thiết đã triển khai Năm ATGT 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Trong quý I, UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, tăng cường triển khai các giải pháp, trong đó tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại các khu phố; lắp đặt mới các bảng pa-nô, phối hợp với các cơ quan truyền thông đưa tin tình hình giao thông, và cảnh báo TNGT.

Mặc dù số vụ TNGT trên địa bàn thành phố đã được kiềm chế, giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, người bị thương, tuy nhiên một số địa phương còn để xảy ra TNGT tăng cao so năm 2016 như Mũi Né, Tiến Lợi. Thời gian tới, Ban ATGT TP. Phan Thiết sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung vào các đối tượng thường vi phạm; đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động thực thi công vụ của cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm công tác bảo đảm ATGT. Những điểm đen tiềm ẩn TNGT, sẽ tăng cường xử lý và tổ chức điều tiết giao thông phù hợp với thực tế của địa phương.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực đảm bảo ATGT trên các tuyến đường nội thành