Theo dõi trên

Nỗ lực kéo giảm tội phạm ở Tân An

24/10/2017, 08:59

BT- Những năm trước, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn phường Tân An, thị xã La Gi diễn ra phức tạp, nhưng nay đã có nhiều chuyển biến tích cực…

                
Một góc phường Tân An.

Năm 2015, tỉnh xác định phường Tân An là địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội. Trước thực trạng đó, UBND phường liền xây dựng kế hoạch chuyển hóa địa bàn. Để thực hiện có hiệu quả kế hoạch này, UBND phường đã phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu cụ thể về giữ gìn ANTT cho công an, quân sự, bảo vệ dân phố, ban điều hành các khu phố. Đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện, đề xuất hướng giải quyết đối với từng vụ việc xảy ra trong thời gian sớm nhất. Nhờ vậy, chỉ sau 1 năm triển khai, Tân An đã cơ bản hoàn thành việc chuyển hóa địa bàn, tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không để xảy ra “bị động, bất ngờ, điểm nóng”. Đặc biệt, phạm pháp hình sự giảm sâu (xảy ra 13 vụ, giảm 24 vụ so năm trước), không xảy ra trọng án (giảm 1 vụ), không xảy ra tội phạm cướp giật (giảm 4 vụ), trộm cắp xe máy xảy ra 3 vụ (giảm 16 vụ); không để ổ, nhóm tội phạm hoạt động lộng hành trên địa bàn.

Để giữ bình yên cho địa bàn, phường Tân An còn phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng nhiều hình thức nên tạo được phong trào thi đua phòng chống tội phạm sôi nổi, nâng cao ý thức “tự giác, tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải” trong nhân dân. Bên cạnh đó, phường cũng không ngừng củng cố và nhân rộng các mô hình đảm bảo ANTT. Thống kê đến nay, phường Tân An đã xây dựng được 10 mô hình quần chúng tham gia phòng chống tội phạm, các khu phố cũng thành lập được 20 tổ tự quản về ANTT. Thông qua các mô hình và tổ tự quản, mỗi năm người dân đã cung cấp hàng chục nguồn tin có giá trị giúp lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn, làm rõ nhiều vụ phạm pháp.

Với quyết tâm làm “sạch” địa bàn, các ngành, đoàn thể ở Tân An đang tăng cường tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác, tự phòng, tự bảo vệ. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan của thị xã nắm tình hình, tập trung giải quyết những mâu thuẫn, bức xúc trong nội bộ nhân dân để không xảy ra khiếu kiện đông người, vượt cấp tạo thành điểm nóng, phức tạp về ANTT ở địa phương. Phường cũng đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Tiếp tục nhân rộng mô hình giữ gìn ANTT, các tổ nhân dân tự quản; phát động các phong trào đấu tranh, tố giác các loại tội phạm; vận động người nghiện uống methadone; giáo dục, giúp đỡ về việc làm, vốn vay cho những người chấp hành xong án phạt tù để họ sớm tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực kéo giảm tội phạm ở Tân An