Theo dõi trên

 “Nóng” chuyện tai nạn trên quốc lộ 1A

24/01/2018, 08:52 - Lượt đọc: 53

BT- Cứ đến Tết Nguyên đán, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau tết luôn diễn biến phức tạp, gia tăng cả số vụ, số người chết và bị thương…

                
   CSGT Công an tỉnh tuần tra, kiểm soát trên    quốc lộ 1A.

Quốc lộ 1A - tai nạn tăng

Bình Thuận là địa phương có tuyến QL1A dài nhất nước với hơn 178 km. Có tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng dài nhất nước với hơn 175 km và tuyến đường sắt từ ga Bình Thuận về ga Phan Thiết dài 9,2 km. Cùng với đó các tuyến quốc lộ 55, quốc lộ 28A, 28B và nhiều tuyến đường tỉnh lộ nối liền các huyện, thị, thành phố với mật độ người và phương tiện tham gia giao thông ngày một đông.

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp cuối năm tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) luôn gia tăng và diễn biến phức tạp. Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), hơn 2 tháng trở lại đây (từ ngày 15/11/2017), tính riêng tai nạn chết người, toàn tỉnh đã xảy ra 39 vụ làm 41 người chết. Trong đó, quốc lộ 1A xảy ra 17 vụ làm 19 người chết. Đặc biệt những ngày vừa qua, trên tuyến đường này liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, rơi vào thời điểm ban đêm (18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau). Điển hình là vụ xảy ra lúc 4h15 phút ngày 11/1, qua thị trấn Phú Long (huyện Hàm Thuận Bắc) khi xe tải 51D – 153.00 do Lê Minh Hùng (SN 1991, ngụ Quảng Nam), điều khiển hướng Phan Rang đi Phan Thiết do thiếu chú ý quan sát, đã tông vào xe mô tô 86K3 – 3716 do HNT điều khiển chở vợ là NTQ (cùng ngụ Hàm Đức) đi mua rau hành, chạy cùng chiều phía trước. Hậu quả làm bà Q tử vong, ông T bị thương nặng.

Tai nạn đối với những người mưu sinh bằng xe máy bị ô tô tông vào thời điểm rạng sáng, hiện là vấn đề nhức nhối trên quốc lộ 1A qua các địa phương. Phần lớn các vụ xảy ra chủ yếu do tài xế, nhất là xe khách chạy quá tốc độ, người đi mô tô thiếu chú ý quan sát. Ngoài ra tình trạng tai nạn giao thông do đi ngược chiều, tai nạn tại các điểm rẽ luôn là mối hiểm họa đối với người tham gia giao thông.

Trong số các địa phương có quốc lộ 1A đi qua tai nạn tăng cao thời điểm gần đây, có Hàm Thuận Bắc (5 vụ, 5 người chết); Hàm Thuận Nam (3 vụ, 3 người chết), riêng TP. Phan Thiết dù quốc lộ 1A đi qua chỉ một đoạn ngắn, nhưng cũng xảy ra 3 vụ làm 3 người chết.  

Huy động tối đa lực lượng

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Tết Mậu Tuất 2018, hiện nay các lực lượng chuyên trách cùng các địa phương, trong đó có Phòng CSGT, Thanh tra giao thông (Sở Giao thông Vận tải) đã ra quân cao điểm đảm bảo TTATGT. Các đơn vị và địa phương đã quán triệt cho các đơn vị, đội tuần tra lưu ý các bất cập hiện nay trên QL 1A nói riêng và các tuyến đường nói chung để tập trung kiểm tra phòng ngừa va chạm, tai nạn cũng như nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông. Phòng CSGT sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ như: máy đo độ cồn, tốc độ, camera…tập trung tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Trong đó chú trọng xe khách nhồi nhét khách quá quy định, xe quá khổ, quá tải trọng, quá tốc độ để đảm bảo an toàn và giao thông thông suốt.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành và địa phương, cùng với ý thức cảnh giác và chấp hành của mọi người khi ra đường, hy vọng số vụ va chạm, tai nạn giao thông sẽ giảm tối đa, để mọi người cùng đón một mùa xuân an vui, hạnh phúc.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 “Nóng” chuyện tai nạn trên quốc lộ 1A