Theo dõi trên

Nước mắt hối hận của bị cáo!

16/03/2017, 11:53

BTO- Khác với các phiên tòa mà tôi đã từng chứng kiến với nhiều  nước mắt của bị hại. Nhưng tại phiên tòa mới đây khi Tòa án huyện Hàm Thuận Nam đưa ra xét xử bị cáo Huỳnh Hoài Tưởng (SN 1985) trú tại xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Nam về tội “Cướp giật tài sản” thì hoàn toàn khác. Buổi xét xử cũng diễn tra đẫm nước mắt nhưng nước mắt của sự hối hận của bị cáo Huỳnh Hoài Tưởng. Trong phiên tòa Tưởng nhiều lần quỳ gối xin lỗi bị hại, mong tòa “nương tay” để bị cáo sớm về với gia đình nuôi con nhỏ mới 5 tuổi còn thơ dại. Tưởng kể trong nước mắt, khi con gái mới được 2 tuổi vợ Tưởng bỏ đi đâu không rõ nên Tưởng một mình nuôi con. Khi bị bắt giam, con gái Tưởng không chịu ở với ông bà nội nên phải gửi cháu sang bên ngoại nuôi dưỡng. Nghĩ lại việc mình làm trước đó bây giờ mới thấy ân hận nhưng đã quá muộn.

Sự việc xảy ra vào ngày 26/5/2016, lúc đó Tưởng và bạn là Nguyễn Ngọc Ân (SN 1987) cùng trú tại xã Hàm Đức, nhưng sinh sống ở xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh bàn bạc cùng nhau đi cướp giật tài sản trên Quốc lộ 1A. Ngày 27/5/2016, Tưởng và Ân hẹn gặp nhau ở căn cứ 6, thuộc địa bàn huyện Hàm Tân rồi Ân dùng xe máy hiệu Exciter không lắp biển số chở Tưởng chạy dọc Quốc lộ 1A tìm người có tài sản sơ hở để cướp giật. Khi đến địa bàn khu phố Nam Tân, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam cả hai nhìn thấy chị Nguyễn Thị Cần (SN 1990) trú tại xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam trên người có mang 1 túi xách đang ngồi lựa thanh long nên Ân dừng xe lại để Tưởng xông vào giật túi xách của chị Cần. Nạn nhân  giằng co túi xách với Tưởng, đồng thời truy hô cướp thì bị Tưởng túm tóc đánh vào mặt rồi xô chị Cần té ngã. Lúc này Tưởng giật đứt quai túi xách rồi chạy đến xe của Ân đang chờ sẵn tẩu thoát, bên trong túi xách có gần 30 triệu đồng. Một số người dân gần đó dùng xe máy truy đuổi nhưng mất dấu vết nên quay về trình báo sự việc với cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hàm Thuận Nam phối hợp với công an các địa bàn giáp ranh lập nhiều điểm chốt chặn và truy đuổi từ xã Thuận Quý, Tân Thuận (Hàm Thuận Nam) đến xã Tân Hải (thị xã La Gi). Do bị lực lượng công an truy đuổi ráo riết, Ân điều khiển xe máy chở Tưởng rẽ vào đường hẻm và bỏ lại xe máy tại đường đất liên thôn thuộc thôn Hiệp Tiến, xã Tân Tiến, thị xã La Gi rồi chạy bộ vào rừng tràm gần đó trốn và bắt taxi trốn thoát ra Quốc lộ 1A, nhưng sau đó cả hai đều bị bắt. Trong quá trình tạm giam để điều tra Nguyễn Ngọc Ân bị bệnh nên phải điều trị, lợi dụng sơ hở Ân đã bỏ trốn đến nay vẫn chưa bắt được. Với hành vi của Huỳnh Hoài Tưởng, Tòa án huyện Hàm Thuận Nam đã tuyên phạt 4 năm tù giam về tội “Cướp giật tài sản”.

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước mắt hối hận của bị cáo!