Theo dõi trên

Ông Nén  nhận tiền bồi thường hơn 10 tỷ

04/05/2017, 16:53

BTO - Ngày 4/5, một nguồn tin cho biết, 10h30 sáng cùng ngày, nhân viên của TAND tỉnh đã đến Kho bạc Nhà nước làm thủ tục chuyển số tiền hơn 10 tỷ đồng vào tài khoản của người thân ông Huỳnh Văn Nén.

Theo đó, chậm nhất trong ngày hôm nay, tài khoản của người thân ông Nén sẽ nhận được toàn bộ số tiền trên. Được biết, số tiền bồi thường hơn 10 tỉ đồng bao gồm: Gần 5,3 tỉ đồng bồi thường thiệt hại do tổn thất về tinh thần, 2,3 tỉ đồng thiệt hại do tổn hại về sức khỏe, gần 1,2 tỉ đồng bồi thường thu nhập thực tế bị mất và 1,2 tỉ đồng cho các thiệt hại khác.

         
   

         

         Ông Nén (bên phải)    tại buổi công bố quyết định đình chỉ vụ án.

Mới đây (14/4/2017), Bộ Tài chính đã có văn bản đề nghị TAND tối cao chỉ đạo cơ quan có liên quan xác định trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ (người gây ra oan sai_PV).

Cụ thể, trong văn bản này, Bộ Tài chính thống nhất bổ sung dự toán năm 2017 của TAND tối cao trên 10 tỉ đồng từ nguồn chi quản lý hành chính ngân sách T.Ư năm 2017 đã được Quốc hội phê duyệt để TAND tỉnh Bình Thuận bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính đề nghị TAND tối cao chỉ đạo cơ quan có trách nhiệm bồi thường xác định trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ theo đúng quy định tại Thông tư liên tịch số 04/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC hướng dẫn thực hiện trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nén  nhận tiền bồi thường hơn 10 tỷ