Theo dõi trên

Phan Rí Cửa: Tung tin thất thiệt về việc công an đánh người gây thương tích

20/06/2018, 17:22

BTO- Sáng nay (20/6), người nhà của Nguyễn Minh Kha (SN 2000) – khu phố Hải Tân 3, thị trấn Phan Rí Cửa - huyện Tuy Phong (đối tượng bị khởi tố liên quan đến hành vi gây rối, ném đá, hủy hoại tài sản trong các ngày 10, 11/6), đã kéo đến trụ sở Công an thị trấn yêu cầu làm rõ vụ việc con, em mình bị công an đánh gây thương tích.

                
      Nguyễn Minh Kha

Theo người dân địa phương, Nguyễn Minh Kha là người tham gia diễu hành gây rối tại thị trấn vào ngày 10, 11/6 vừa qua. Sau đó, Kha được công an triệu tập làm việc và sau đó cho về nhà. Vài ngày sau, trên mạng xã hội loan tin Kha bị đánh ngất xỉu, đưa đi cấp cứu ở TP.HCM trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, khi Công an thị trấn yêu cầu người nhà cung cấp địa chỉ bệnh viện nơi Kha đang cấp cứu, thì không có thông tin nào chính xác để xác minh. Nhưng người dân cứ truyền miệng và đồn thổi lực lượng chức năng đánh người gây thương tích. Thượng tá Trần Long Khánh – Trưởng Công an huyện Tuy Phong cho biết thêm, Công an đã triệu tập Kha lấy lời khai và đã khởi tố bị can Kha nhưng cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Nhưng khi về nhà, Kha có ý định bỏ trốn rồi nhiều người đồn thổi Kha bị Công an đánh nhập viện.

Trước sự việc trên, UBND thị trấn Phan Rí Cửa đã có thông báo bác bỏ các thông tin dư luận cho rằng lực lượng chức năng đánh một số đối tượng có liên quan đến vụ bạo động vào ngày 10 và 11/6/2018. Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phan Rí Cửa – Trần Quốc Tài cho biết, sau sự việc ngày 10 và 11/6/2018, cơ quan chức năng đã mời, gọi hỏi một số đối tượng có liên quan trong việc tham gia gây mất an ninh trật tự để làm rõ. Trong quá trình làm việc, các lực lượng chức năng chủ yếu làm rõ hành vi sai phạm, không có trường hợp nào bị đánh, xâm phạm thân thể phải nhập viện như gia đình của các đối tượng đã tung tin. Do đó, địa phương kêu gọi gia đình, người dân cần tỉnh táo, cảnh giác và không nghe theo những lời tuyên truyền kích động gây mất an ninh trật tự địa phương. Những trường hợp bịa đặt, vu cáo và có hành vi gây mất an ninh trật tự sẽ được xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

Trong ngày nay, UBND thị trấn đã cho loa phát thanh thông báo trên toàn thị trấn, vận động người dân không tụ tập đông người, không bị kích động bởi những thông chưa được kiểm chứng và tối nay chính quyền địa phương sẽ gặp trực tiếp gia đình Kha để tìm hiểu sự việc.

P.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Rí Cửa: Tung tin thất thiệt về việc công an đánh người gây thương tích