Theo dõi trên

Phan Thiết: An ninh được đảm bảo, phạm pháp hình sự giảm

17/08/2021, 08:38 - Lượt đọc: 36

BT- Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh với các loại tội phạm nên tình hình an ninh trật tự ở TP. Phan Thiết tiếp tục được đảm bảo, giữ vững, không để xảy ra đột biến, bất ngờ.

Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh - trật tự (ảnh tư liệu). Ảnh: Đ.Hòa

Để giữ gìn trật tự an toàn xã hội, ngay từ đầu năm nay TP. Phan Thiết đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Trọng tâm là chủ động phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; mở các đợt cao điểm phòng chống tội phạm; đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát, tăng cường lực lượng bám nắm địa bàn đến từng khu dân cư. Nhờ đó tình hình an ninh trật tự địa phương tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay Phan Thiết đã xảy ra 53 vụ phạm tội về trật tự xã hội (giảm 21 vụ so cùng kỳ). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố đã điều tra làm rõ 36/53 vụ, bắt 58 đối tượng, trong đó án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đã làm rõ 11/11 vụ.

Mặt khác, các ngành, địa phương trên địa bàn thành phố cũng phối hợp nhân rộng được 2 mô hình phòng chống tội phạm và đang phát huy hiệu quả là “Camera an ninh phòng chống tội phạm” và “Thôn, khu phố tự quản chống lây lan ma túy” tại khu phố 7, khu phố 12  (phường Phú Thủy), khu phố C (phường Thanh Hải), khu phố 7 (phường Hưng Long). Trong đấu tranh với các loại tệ nạn xã hội, các lực lượng chức năng của thành phố đã bắt 67 vụ/78 đối tượng liên quan ma túy (tăng 24 vụ), hiện đã khởi tố 42 vụ/48bị can, truy tố 29 vụ/31 bị can; lập 49 hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; gọi hỏi, răn đe 347 đối tượng hình sự, ma túy. Bắt 35 vụ/175 đối tượng về hành vi đánh bạc, khởi tố 1 vụ/3 bị can, xử lý hành chính 25 vụ/88 đối tượng. Trên lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước về trật tự xã hội, lực lượng chức năng đã bắt 4 vụ/24 đối tượng có hành vi tàng trữ công cụ hỗ trợ và vũ khí thô sơ trái phép; giải quyết 118 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự; phát hiện, xử lý 9 vụ vi phạm trên lĩnh vực kinh tế, môi trường.

Theo đánh giá của ngành chức năng, công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố được triển khai có hiệu quả; việc giải quyết án, tin báo tố giác tội phạm đạt kết quả cao. Dù vậy, công tác nắm bắt tình hình có lúc còn hạn chế, hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy, đánh bạc vẫn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Bên cạnh, hoạt động tín dụng đen cũng xảy ra nhiều nơi khi công an đã phát hiện 7 nhóm/17 đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi.

 UBND thành phố cho biết, với quyết tâm không để tội phạm gia tăng, thành phố đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, địa phương khắc phục những hạn chế, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc xây dựng và nhân rộng các mô hình quần chúng tham gia giữ gìn an ninh trật tự. Các lực lượng chức năng của thành phố phải tập trung triệt xóa các hoạt động mang tính chất băng nhóm (như đòi nợ thuê, “tín dụng đen”); các điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy, tệ nạn đánh bạc, mại dâm và các hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực môi trường, đất đai...           

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: An ninh được đảm bảo, phạm pháp hình sự giảm