Theo dõi trên

Phan Thiết: Đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ, tết

02/01/2019, 13:51 - Lượt đọc: 6

BT- Là địa bàn trọng điểm về du lịch nên Phan Thiết thường xuyên đón một lượng lớn người và phương tiện đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là trong các dịp lễ, tết. Hiện nay Đội Cảnh sát giao thông, Công an Phan Thiết đang tích cực triển khai các kế hoạch nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.   

                
Cảnh sát giao thông Phan Thiết kiểm tra    nồng độ cồn. Ảnh: Phúc Sinh

 Năm 2018, trên địa bàn TP. Phan Thiết xảy ra 118 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 35 người, 121 người bị thương. So cùng kỳ năm 2017 giảm 37 vụ, tăng 12 người chết và giảm 44 người bị thương. Nguyên nhân xảy ra tai nạn chủ yếu là do vi phạm lấn làn, phần đường, chuyển hướng thiếu quan sát và vi phạm về tốc độ. Trung tá Đỗ Ngọc Liêm - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an Phan Thiết cho biết, để nâng cao nhận thức về pháp luật và ý thức chấp hành Luật Giao thông cho người dân và người điều khiển phương tiện, Đội Cảnh sát giao thông đã tổ chức tuyên truyền Luật An toàn giao thông đường bộ cho 495 lái xe ô tô của các doanh nghiệp, hợp tác xã; 20 lái xe vận chuyển hành khách ở các địa bàn du lịch Hàm Tiến - Mũi Né. Bên cạnh đó, đội còn tuyên truyền cho hơn 27.000 học sinh trên địa bàn, phát tặng 300 mũ bảo hiểm, 1.500 tờ rơi... cho 5 đơn vị trường học. Cũng trong năm 2018, đội đã xử lý 4.198 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách nhà nước hơn 3 tỷ đồng; tạm giữ 1.710 phương tiện, tước có thời hạn giấy phép lái xe 216 trường hợp; tịch thu, hóa giá 598 xe.

Là thành phố du lịch, nên số lượng khách tham quan nghỉ dưỡng và phương tiện thường xuyên đổ về Phan Thiết khá đông, nhất là trong các dịp lễ, tết, ngày nghỉ dài ngày. Điều này cũng tạo ra những thách thức lớn về an ninh trật tự nói chung và trật tự an toàn giao thông nói riêng. Theo thống kê, trong số các vụ tai nạn và va chạm trên, tại các tuyến đường du lịch đã xảy ra 33 vụ, làm chết 15 người, bị thương 29 người. Do vậy để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019, đặc biệt là Tết Dương lịch khi người lao động được nghỉ đến 4 ngày, Trung tá Liêm cho biết thêm, hiện nay chúng tôi đã và đang triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án của Công an thành phố và của đội. Trong đó, thường xuyên và đột xuất chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tập trung trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm hay các khu dân cư thường xảy ra tai nạn, như khu dân cư phường Xuân An, Đức Thắng, Đức Nghĩa, Bình Hưng, Phú Thủy, các địa bàn giáp ranh vào giờ cao điểm mà tội phạm thường hoạt động. Đồng thời, tăng cường kiểm tra các hoạt động vận tải hành khách trong dịp tết, không để xảy ra tình trạng chở quá khổ, quá tải, quá số người quy định, ép khách, ép giá, xe hết niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định. Sử dụng phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ để giải quyết tình trạng thanh, thiếu niên chạy xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô, tổ chức đua xe trái phép. Đảm bảo quân số thường trực sẵn sàng giải quyết và phối hợp giải quyết tốt mọi tình huống mất an toàn giao thông có thể xảy ra… Qua đó, đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông suốt, an toàn trong thời gian tới.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ, tết