Theo dõi trên

Phan Thiết: Gia tăng và tiềm ẩn va chạm giao thông

07/08/2017, 08:25

BT- 7 tháng năm 2017, tai nạn giao thông trên địa bàn TP. Phan Thiết không tăng so cùng kỳ, tuy nhiên tình hình diễn biến phức tạp khi nhiều vụ va chạm liên tục xảy ra.

Trong 7 tháng, trên địa bàn TP. Phan Thiết xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 12 người, bị thương 4 người (không tăng về số vụ, giảm 2 người chết so cùng kỳ năm 2016). Mặc dù số vụ TNGT không cao so các địa phương khác, nhưng nguy cơ va chạm TNGT vẫn tiềm ẩn xảy ra. Theo thống kê, 7 tháng xảy ra 105 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 127 người. Đặc biệt, vào những tháng mùa mưa các vụ va chạm xảy ra thường xuyên khi đường trơn trợt, nhiều người tham gia giao thông không chấp hành đúng các quy định về điều khiển phương tiện. Mới đây, vào tối ngày 14/7, 2 xe máy va chạm trên cầu Trần Hưng Đạo, khiến 2 người điều khiển văng ra đường. Một trong 2 người đã bị xe chở rác cán tử vong. Cũng theo thống kê, các vụ TNGT ở Phan Thiết không chỉ xảy ra trên các trục đường chính như Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Nguyễn Thông, Huỳnh Thúc Kháng, Âu Cơ… mà còn xảy ra khá nhiều tại các điểm giao nhau giữa các tuyến đường nội bộ của các khu dân cư, trong đó nhiều nhất là tại khu dân cư Hùng Vương. Theo Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP. Phan Thiết cho biết, từ đầu năm đến nay, đội đã tiến hành 925 cuộc tuần tra, kiểm soát với gần 3.400 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, qua đó đã phát hiện, lập biên bản xử lý gần 3.500 trường hợp vi phạm, phạt gần 2,5 tỷ đồng, tạm giữ gần 1.400 phương tiện, tước 363 giấy phép lái xe. Trong các vụ TNGT đối tượng gây tai nạn chủ yếu trong độ tuổi thanh niên, nên ngay trong đợt hè này, đội tăng cường tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, cách lái xe an toàn cho gần 1.700 đoàn viên, thanh niên, học sinh nghỉ hè tại 12 xã, phường. Đồng thời tổ chức tuyên truyền cho 82 lái xe taxi, đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo Đội CSGT Công an Phan Thiết, trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Trong đó, chú trọng tuyên truyền cho các lái xe đưa rước học sinh tại các trường học và phụ huynh học sinh khi năm học mới sắp bắt đầu. Đồng thời đội sẽ duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát ở các điểm đen TNGT, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để kéo giảm TNGT trong năm 2017 theo kế hoạch đề ra.

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Gia tăng và tiềm ẩn va chạm giao thông