Theo dõi trên

Phan Thiết: Giám sát chặt chẽ việc đi chợ của người dân

26/08/2021, 19:55

BTO- Chiều nay (26/8), UBND TP. Phan Thiết thông báo về việc hoạt động đi chợ của người dân trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, yêu cầu UBND các phường, xã cần khẩn trương rà soát, thống kê số hộ dân cư trú ở từng khu phố trên địa bàn phường để xây dựng lịch trình mua sắm đối với các hộ bị phong tỏa và ngoài khu phong tỏa. Giám sát việc đi chợ của người dân, thẻ đi chợ chỉ được dùng 1 lần/ngày và thời gian đi chợ là 3 ngày/1 lần. Việc sắp xếp thời gian đi chợ phải đảm bảo luân phiên, xen kẽ theo từng khu phố, nhóm khu phố không để tình trạng tập trung việc đi chợ đồng loạt trong một ngày. Lực lượng kiểm soát tại các chợ, nhân viên bảo vệ các siêu thị, cửa hàng tiện ích đánh dấu chéo vào ô ghi ngày trên thẻ của người dân và ký bên dưới ô để xác nhận việc đã đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích. Người dân đi chợ theo danh sách chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích.

Đối với các hộ tiểu thương mua hàng hóa tại khu vực chợ đầu mối Đức Nghĩa phải đượcUBND phường Đức Nghĩa xác nhận, làm cơ sở để đi qua các chốt. UBND các phường, xã phối hợp với UBND phường Đức Nghĩa quản lý theo dõi các hộ đi mua hàng hóa thiết yếu về phục vụ tại các chợ trên địa bàn. Không cấp phát thẻ ra ngoài cho các hộ nhỏ lẻ, khuyến cáo người dân đặt hàng qua điện thoại, giao hàng đến tận nhà.

Các Đoàn kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Chốt kiểm soát dịch Covid-19 nếu phát hiện các hộ dân đi không đúng mục đích nhu cầu thì thu hồi thẻ đi chợ, giấy xác nhận của phường, xã và xử lý theo đúng quy định.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Giám sát chặt chẽ việc đi chợ của người dân