Theo dõi trên

Phan Thiết: Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Lễ 2/9

29/08/2018, 09:20 - Lượt đọc: 6

BT- Lễ Quốc khánh (2/9) năm nay người lao động được nghỉ dài ngày, nhất là vào thời điểm này tại Phan Thiết còn diễn ra nhiều hoạt động đi kèm như Lễ hội Nghinh Ông (diễn ra từ ngày 29/8 - 1/9). Do đó, lượng phương tiện và du khách đến với thành phố sẽ rất đông. Điều này cũng sẽ kéo theo những tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự. Do vậy hiện nay, Công an TP. Phan Thiết đang tích cực triển khai các phương án, kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

                
Một đợt ra quân trấn áp tội phạm của Công    an TP. Phan Thiết.

Thời gian qua, mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống tội phạm, nhưng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP. Phan Thiết vẫn có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Đặc biệt, trong những ngày sắp tới, khi có nhiều hoạt động lễ hội diễn ra với sự tham gia của nhiều người, sẽ là cơ hội để các đối tượng tội phạm lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội như móc túi, cướp giật... Hẳn nhiều người chưa quên, vào lễ hội Trung thu năm 2017, Công an thành phố đã bắt hàng chục đối tượng có hành vi móc túi, cướp giật. Không những vậy, đây còn là thời điểm các phần tử xấu, các đối tượng phản động có thể lợi dụng để lôi kéo, kích động gây rối làm mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Để chủ động đối phó với tình hình, Công an TP. Phan Thiết cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an phường, xã phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước. Nâng cao ý thức cảnh giác tự phòng, tự quản trong phòng chống tội phạm khi tham gia tại những nơi đông người. Đặc biệt, không để bị lợi dụng lôi kéo, kích động tham gia vào các hoạt động gây rối, chống phá. Phát huy mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, mạnh dạn đấu tranh, tố giác các loại tội phạm.

Công an thành phố sẽ phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát về an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn nhất là các địa bàn trọng điểm về du lịch, các cơ quan, trụ sở mục tiêu quan trọng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đẩy mạnh thực hiện biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời tham mưu xử lý các tình huống phát sinh ngay từ cơ sở. Công an các phường xã tiến hành gọi hỏi răn đe, theo dõi, quản lý chặt chẽ các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn. Đồng thời, duy trì lực lượng ứng trực, đảm bảo quân số sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất cứ lúc nào. Triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ nhằm tấn công trấn áp các loại tội phạm, trong đó tập trung triệt phá các băng nhóm tội phạm nguy hiểm, tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự, nhất là nạn trộm cắp, cướp giật… Qua đó đảm bảo sự bình an cho nhân dân và du khách khi đến với Phan Thiết.

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Lễ 2/9