Theo dõi trên

Phan Thiết: Quản lý lưu trú đối với tài xế và người theo xe vận tải từ các vùng dịch về

30/08/2021, 15:32

 BTO- Chiều 29/8, UBND TP. Phan Thiết đã có công văn hoả tốc yêu cầu thực hiện khai báo y tế, quản lý lưu trú đối với tài xế và người theo xe của các phương tiện vận tải từ các vùng dịch về TP. Phan Thiết.

Theo đó yêu cầu UBND các phường, xã làm việc với các đơn vị vận tải vận chuyển hàng hóa từ TP. Phan Thiết đến các địa phương khác và ngược lại đã đăng ký phương án, cam kết gửi UBND phường, xã xác nhận để rà soát lại tất cả các phương án đăng ký. Trường hợp phương án lập không xác định cụ thể lộ trình và nơi lưu trú cho tài xế, phụ xe thì yêu cầu lập lại phương án với các nội dung cụ thể. Nếu nơi lưu trú do đơn vị vận tải tự bố trí qua kiểm tra của UBND phường, xã xác định không đảm bảo yêu cầu riêng biệt theo quy định phòng, chống dịch Covid-19 thì yêu cầu đơn vị vận tải tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Tiếp tục rà soát, thông báo lại cho các đơn vị vận tải hàng hóa trên địa bàn phường, xã được biết nội dung Thông báo số 2509 của Sở Giao thông vận tải về triển khai vận hành phần mềm kê khai cấp Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode vận chuyển hàng hóa được thực hiện tự động trên phần mềm (không qua phê duyệt của Sở Giao thông vận tải) theo địa chỉ http://vantai.drvn.gov.vn để thực hiện đăng ký theo quy định.

Trên cơ sở các địa điểm lưu trú đăng ký của các đơn vị vận tải, các phường, xã thực hiện kiểm tra thường xuyên việc chấp hành quy định lưu trú. Trường hợp không chấp hành nghiêm việc lưu trú phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Thực hiện tiếp nhận các tờ khai y tế của tài xế, người theo xe khai báo do các Chốt kiểm soát dịch Covid-19 chuyển về, tiến hành kiểm tra lưu trú để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật. Chủ tịch UBND các phường, xã chịu trách nhiệm trong trường hợp thiếu kiểm tra, giám sát nơi lưu trú đối với tài xế, người theo xe, gây nguy cơ phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Quản lý lưu trú đối với tài xế và người theo xe vận tải từ các vùng dịch về