Theo dõi trên

Phan Thiết: Quyết tâm đẩy lùi tệ nạn ma túy

08/03/2018, 16:05 - Lượt đọc: 89

BT- Dù đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, phòng ngừa, nhưng hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Phan Thiết vẫn diễn biến phức tạp…

                
   Con dao do đối tượng "ngáo đá" sử dụng gây    náo loạn chợ Phan Thiết vào tháng 12/2017.    

Phan Thiết là địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự, trong đó có tình hình liên quan đến tệ nạn ma túy. Qua thống kê, Phan Thiết hiện có hơn 480 người nghiện ma túy (tăng 138 người so năm 2015); tập trung tại các phường: Mũi Né, Phú Hài, Đức Long, Đức Thắng, Lạc Đạo, Phú Tài, Phú Trinh, Phú Thủy, Xuân An, Đức Thắng và Bình Hưng.

Công an TP. Phan Thiết cho biết: Trong số những người nghiện có hơn 80% ở độ tuổi dưới 30. Khi sử dụng ma túy, nhiều đối tượng bị ảo giác (ngáo đá) và thực hiện không ít hành vi gây mất an ninh trật tự. Qua đấu tranh, công an cũng phát hiện nhiều người nghiện không chỉ tham gia mua bán “cái chết trắng” mà còn gây ra các vụ cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản. Điển hình là đối tượng Ngô Chung Tú (32 tuổi), ngụ phường Lạc Đạo. Tú là người nghiện ma túy nặng. Để có tiền sử dụng ma túy, Ngô Chung Tú đã thực hiện một số vụ trộm cắp tại phường Phú Thủy, Phú Trinh, gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân.

Theo thống kê, từ năm 2015 đến nay, Công an TP. Phan Thiết đã phối hợp các lực lượng khác triệt phá 149 vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; bắt 269 đối tượng, khởi tố 120 vụ/142 bị can; thu giữ 41,9 gam heroin, 208 gam methamphetamine, 307gam cần sa, 163 gam cỏ Mỹ, 2,799 gam và 12 gói ketamin, 198 viên thuốc lắc, 37 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, cùng nhiều tang vật khác liên quan. Qua kiểm tra, nắm tình hình, công an còn phát hiện, xử lý 5 trường hợp trồng cây cần sa tại phường Mũi Né và xã Thiện Nghiệp.

Trước những diễn biến phức tạp của ma túy, để đấu tranh hiệu quả với loại tệ nạn này, UBND TP. Phan Thiết đã chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng kiến thức về phòng, chống ma túy trong nhân dân, nội dung tuyên truyền tập trung đi sâu làm rõ tác hại, hậu quả nguy hiểm của ma túy. Đồng thời, phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, xây dựng, nhân rộng mô hình “Khu phố tự quản, chống lây lan ma túy”. Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với người đứng đầu đơn vị, địa phương nếu để tội phạm và tệ nạn ma túy gia tăng do buông lỏng hoặc làm chưa hết trách nhiệm. Bên cạnh đó, Công an TP. Phan Thiết cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các phường, xã chủ động tham mưu, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chuyên trách về phòng, chống ma túy của biên phòng nắm tình hình, làm tốt công tác trao đổi, cung cấp thông tin, triển khai các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa và đấu tranh triệt phá các điểm mua bán, các hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, nhất là các địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Quyết tâm đẩy lùi tệ nạn ma túy