Theo dõi trên

Phan Thiết: Tai nạn giao thông giảm mạnh

09/04/2020, 09:43

BT- Trong quý I/2020, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn TP. Phan Thiết có sự chuyển biến tích cực, khi tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu trên các mặt.

Theo thống kê, quý I/2020, TP. Phan Thiết xảy ra 16 vụ tai nạn  và va chạm giao thông, làm chết 3 người, bị thương 16 người (giảm 14 vụ, giảm 11 người chết và giảm 9 người bị thương). Để có được kết quả này là nhờ công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT được lãnh đạo các cấp, các ngành quan tâm. Đặc biệt, thành phố đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia trong công tác này. Trong đó, công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh, nhất là về tình hình trật tự ATGT ở các địa phương, cảnh báo các tình huống giao thông dễ xảy ra tai nạn để quần chúng nhân dân phòng tránh. Bên cạnh đó, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, giải quyết trật tự đô thị cũng được đẩy mạnh. Lực lượng chức năng của thành phố đã tổ chức 256 ca tuần tra kiểm soát. Qua đó, phát hiện, xử lý 1.767 trường hợp vi phạm hành chính (tăng gần 500 trường hợp so với cùng kỳ), tạm giữ 590 phương tiện, xử phạt nộp ngân sách nhà nước gần 1,5 tỷ đồng, tước có thời hạn 79 giấy phép lái xe. Ngoài ra, việc cải tạo, nâng cấp chỉnh trang mở rộng đầu tư mới công trình giao thông và xử lý khắc phục điểm đen, điểm tiềm ẩn về TNGT cũng được tăng cường, đã tạo điều kiện thuận lợi, an toàn hơn cho người tham gia giao thông…

                
   CSGT Phan Thiết tuần tra, xử lý vi phạm    giao thông.

Tuy nhiên, theo Ban ATGT TP. Phan Thiết, đây chỉ là những kết quả bước đầu. Việc giảm sâu TNGT trong thời gian qua chưa thực sự bền vững, bởi nguyên nhân giảm, ngoài yếu tố chủ quan còn có cả yếu tố khách quan. Tình trạng vi phạm pháp luật giao thông đường bộ của một bộ phận người dân vẫn còn diễn ra, như điều khiển xe đi không đúng phần đường, làn đường, không nhường đường, không chú ý quan sát, chuyển hướng sai quy định, chạy quá tốc độ, điều khiển xe trên đường mà hơi thở có nồng độ cồn. Trong khi đó, TNGT trên các tuyến đường nội thị còn cao; tình trạng thanh niên ở vùng giáp ranh về Phan Thiết điều khiển xe lạng lách, đánh võng trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp; Khu dân cư Ocean Dunes gây mất trật tự ATGT, tuy được ngăn chặn kịp thời nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp.

Do vậy, để hoàn thành mục tiêu giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí từ 5% trở lên, Ban ATGT TP. Phan Thiết xác định, trong thời gian tới sẽ thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc trong việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ bảo đảm ATGT trên địa bàn. Bám sát chủ đề “Năm An toàn giao thông 2020 - đã uống rượu bia không lái xe”. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan đơn vị và UBND các xã, phường đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật.  Thực hiện tốt công tác tuần tra kiểm soát giao thông, tổ chức tuần tra lưu động kết hợp với chốt chặn kiểm tra tại một điểm để nâng cao hiệu quả chất lượng công tác. Sử dụng có hiệu quả thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện, xử lý vi phạm. Đồng thời, tổ chức các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề, tập trung các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy. Kiểm tra xử lý phương tiện hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT, thanh niên với văn hóa giao thông và nhân rộng triển khai các mô hình, phần việc có hiệu quả cao về bảo đảm ATGT trong thực tiễn.

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tai nạn giao thông giảm mạnh