Theo dõi trên

Phạt 2 năm đến 3 năm 6 tháng tù 30 đối tượng gây rối

31/10/2018, 17:15

BTO- Liên quan đến phiên tòa xét xử 30 bị cáo “gây rối trật tự công cộng” xảy ra vào ngày 10/6/2018, chiều nay (31/10), Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết đã tuyên án đối với các bị cáo.

                
   
      Lực lượng công an dẫn giải các bị cáo sau phiên tòa

Theo đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 1 bị cáo mức án 3 năm 6 tháng tù; 6 bị cáo nhận mức án 3 năm tù, 10 bị cáo nhận mức án 2 năm 6 tháng tù, 4 bị cáo nhận mức án 2 năm 3 tháng tù, 9 bị cáo mức án 2 năm tù. Theo Hội đồng xét xử, hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến an ninh trật tự, làm trở ngại hoạt động của các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ bảo vệ tật tự công cộng nên phải chịu trách nhiệm về hành vi mình gây ra.

Khai trước tòa, nhiều bị cáo cho biết, chỉ vì một phút không kiềm chế bản thân, bị kích động đã có những hành vi gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, nhiều bị cáo đã ra đầu thú tại cơ quan công an, một số bị cáo có nhân thân tốt, nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định. Trong quá trình điều tra, các bị cáo tỏ ra ăn năn hối lỗi, mong hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt, để sớm trở về với cộng đồng, phụ giúp gia đình.

                
   
      Vi một phút không kiềm chế bản thân của các bị cáo, mà không ít    người thân phải đau khổ

Theo cáo trạng, ngày 10/6/2018, 30 đối tượng trên đã có hành vi tụ tập trước cổng UBND tỉnh để tham gia cùng các đối tượng khác hò hét, ném đá, bom xăng tự chế vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự công cộng, gây náo loạn, ách tắc giao thông, mất an ninh trật tự trong nhiều giờ liền.

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt 2 năm đến 3 năm 6 tháng tù 30 đối tượng gây rối