Theo dõi trên

Phạt đến 10 triệu đồng quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan

25/01/2019, 16:07 - Lượt đọc: 6

BTO- Thời gian qua, việc quảng cáo, rao vặt không đúng quy định tràn lan đã gây rất nhiều bức xúc trong nhân dân. Để chấn chỉnh tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu tăng cường tuyên truyền và xử lý các vi phạm quảng cáo, rao vặt không đúng quy định.

                
      Đoàn viên thanh niên xóa quảng cáo, rao vặt

Quảng cáo, rao vặt không đúng quy định, đang diễn ra tràn lan. Từ nhà chờ xe buýt, cột điện, cây xanh đến các biển báo chỉ đường, tường rào các cơ quan đơn vị, các công trình công cộng, tường nhà dân, bệnh viện, trường học đâu đâu người ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp. Điều này, không chỉ diễn ra ở các khu vực trung tâm huyện, thị xã, thành phố, nơi có nhiều người qua lại, mà còn có ở các vùng quê, con hẻm nhỏ. Thực trạng này vừa làm mất mỹ quan đô thị vừa gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội của địa phương. Thời gian qua, mặc dù công tác làm sạch quảng cáo, rao vặt trái quy định đã và đang được triển khai thực hiện, nhưng hiệu quả mang lại chưa cao.

Để chấn chỉnh tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các sở, ngành, địa phương, tăng cường tuyên truyền, phổ biến tác hại của việc quảng cáo, rao vặt, phát tờ rơi không đúng quy định, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng và các buổi sinh hoạt của khu dân cư.

Đặc biệt là tuyên truyền các quy định xử phạt trong lĩnh vực này như Nghị định số 28, ngày 20/3/2017 của Chính phủ, quy định: "Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo. Tăng mức xử phạt từ 5 triệu đồng lên đến 10 triệu đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng hoặc quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội".

Điều tra, xác minh thực chất việc quảng cáo, rao vặt cho vay không thế chấp. Nếu nội dung quảng cáo sai sự thật, mang tính chất lừa đảo, gây nhiều rủi ro cho người dân thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đặc biệt là hình thức cho vay lãi nặng (tín dụng đen), khuyến khích người dân tiếp cận với các quỹ tín dụng chính thống.

Các mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh nhắc nhở, khuyến cáo khách hàng có ý thức tự giác thực hiện đúng theo quy định liên quan đến quảng cáo, rao vặt; có biện pháp xử lý nghiêm khắc, hiệu quả đối với chủ thuê bao có hành vi quảng cáo, rao vặt không đúng quy định. Phát động công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên không tham gia phát tờ rơi, dán quảng cáo, rao vặt không đúng quy định.

Thường xuyên ra quân xóa rác trên các tường rào, cột điện, cây xanh, trước hết là tại các trường học và các cơ quan giáo dục, bệnh viện và các công trình công cộng thuộc phạm vi ngành quản lý xong trước tết Nguyên đán 2019. Khi phát hiện có hành vi quảng cáo, rao vặt không đúng quy định thì phải thông báo kịp thời đến UBND nơi xảy ra sự việc để có biện pháp xử lý hành vi vi phạm.

Xây dựng các bảng thông tin quảng cáo, rao vặt miễn phí tại từng thôn, khu phố; đưa quảng cáo, rao vặt, phát tờ rơi vào hoạt động đúng vị trí và đúng khu vực quy định. Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát toàn diện hoạt động quảng cáo, rao vặt tại địa phương, kịp thời phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm.

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt đến 10 triệu đồng quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan