Theo dõi trên

Phát hiện 8 vụ sử dụng công nghệ cao để lừa đảo

06/01/2020, 17:14 - Lượt đọc: 18

BT- Công an tỉnh cho biết, năm 2019, hoạt động của tội phạm sử dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh có xu hướng ngày càng gia tăng với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi. Loại tội phạm này thường hoạt động có tổ chức. Đối tượng chủ yếu lấy cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, thẻ, mã OTP… thông qua các ứng dụng online, mã độc, các đường link, website giả mạo. Nhiều đối tượng còn dùng facebook, zalo, messenger gửi tin nhắn cho người thân, bạn bè để mượn tiền, mua vé máy bay, mua hàng.

Đáng lưu ý, tội phạm sử dụng công nghệ cao còn mạo danh nhân viên viễn thông, điện lực, ngân hàng, cơ quan công an, tòa án, viện kiểm sát, Thanh tra… gọi điện yêu cầu chuyển tiền vào một tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra, thanh tra, kiểm tra, nhưng thực chất để chiếm đoạt tài sản.  Năm 2019, công an đã phát hiện 8 vụ tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, 5 vụ liên quan đến người nước ngoài (quốc tịch Nigieria, Liberia) và 3 vụ giả danh công an, viện kiểm sát để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác minh được 7 người Việt Nam (trú tại TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Bình Dương, Hà Nội) là những người đứng tên chủ tài khoản ngân hàng để nhận tiền giúp 7 người nước ngoài với mục đích chiếm đoạt tài sản.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 8 vụ sử dụng công nghệ cao để lừa đảo