Theo dõi trên

Phát hiện hàng ngàn thiếu sót về phòng cháy chữa cháy

12/10/2017, 09:41

BT- Dù đã có nhiều hướng dẫn, yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC), nhưng qua kiểm tra ngành chức năng vẫn phát hiện hàng ngàn lỗi vi phạm, nếu không khắc phục kịp thời rất dễ dẫn đến cháy nổ…

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC 66) Công an tỉnh, cho biết: Cùng với công tác tuyên truyền, từ đầu năm đến nay đơn vị đã tiến hành 1.110 lượt kiểm tra tại các cơ sở nguy hiểm về cháy nổ như: nhà cao tầng, cửa hàng kinh doanh xăng dầu, gas, cơ sở điện lực, khu công nghiệp, chợ. Qua kiểm tra phát hiện 2.354 thiếu sót về PCCC, trên cơ sở đó đã ra quyết định xử phạt 88 trường hợp với tổng số tiền gần 250 triệu đồng và hướng dẫn các cơ sở khắc phục những thiếu sót trên.

Theo lãnh đạo Phòng PC 66, những thiếu sót, lỗi vi phạm trên nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời rất dễ dẫn đến cháy nổ. Mới đây (ngày 18/7), tại kho chứa hàng của Công ty TNHH Nam Thạnh (đường Trần Hưng Đạo, phường Đức Long, TP. Phan Thiết) xảy ra cháy, gây thiệt hại gần 300 triệu đồng, với nguyên nhân do chập dây dẫn điện cấp cho tủ đông. Trước đó 3 ngày (15/7), tàu BTh – 99405TS của ông Lê Phước (SN 1977, ngụ phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết cũng xảy ra cháy. Vụ cháy tàu làm 1 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 6 tỷ đồng, nguyên nhân do chập dây dẫn điện ở khu vực cabin.

Được biết, 9 tháng năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 42 vụ cháy, làm 10 người bị thương (có 2 người bị thương nặng), thiệt hại về tài sản trên 34 tỷ đồng. Nguyên nhân dẫn đến cháy được xác định chủ yếu do sự cố hệ thống thiết bị điện, sơ suất khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt. Thực trạng trên cho thấy vẫn còn một bộ phận người dân, doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức đến công tác phòng chống cháy nổ. Trong khi đó, từ nay đến cuối năm là thời điểm rất dễ dẫn đến cháy nổ, bởi nhu cầu sử dụng điện, nguồn nhiệt trong nhân dân ngày càng tăng, nhất là dịp tết. Theo khuyến cáo của PC 66, mỗi người dân, doanh nghiệp cần thận trọng hơn trong việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị tiêu thụ điện; khi đun nấu, thờ cúng, đốt vàng mã…  phải có người trông coi và đảm bảo cách xa các vật dễ cháy khác để tránh cháy lan. Trong sản xuất, sinh hoạt, phải thường xuyên tự kiểm tra an toàn PCCC để kịp thời khắc phục những thiếu sót có thể dẫn đến cháy, nổ. Tuyệt đối không để hàng hóa, vật liệu dễ cháy tại lối thoát nạn; chuẩn bị sẵn sàng phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, nước chữa cháy để dập tắt kịp thời khi có cháy xảy ra.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện hàng ngàn thiếu sót về phòng cháy chữa cháy