Theo dõi trên

Phát hiện nhiều vụ việc vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ

06/02/2017, 10:51

BT- Để đảm bảo cho nhân dân trong tỉnh được cung cấp những sản phẩm có chất lượng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành và đơn vị nghiệp vụ có liên quan thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, trong đó lực lượng cảnh sát kinh tế thuộc Công an tỉnh là đơn vị nòng cốt, trực tiếp tham gia để kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2017.

Theo đó, Phòng Cảnh sát kinh tế đã tập trung thực hiện đấu tranh với các loại tội phạm về kinh tế, xử lý những vi phạm trên lĩnh vực kinh tế, nhất là tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, mua bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng. Ngay những ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm, lực lượng cảnh sát kinh tế đã đấu tranh có hiệu quả với các hành vi mua bán, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng cấm. Ngày 2/1/2017, Đội Cảnh sát Phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế  phát hiện xe tải biển số 51C - 84354, do Phạm Hoàng Văn (SN 1995) trú tại tỉnh Tây Ninh điều khiển lưu thông trên quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết đang vận chuyển thuốc lá nhập lậu từ TP. Hồ Chí Minh về Phan Thiết để tiêu thụ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong xe có 49 bao tải chứa 14.680 bao thuốc lá Jet và Scott. Đây là vụ vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu với số lượng lớn, giá trị trên 100 triệu đồng được triệt phá ngay từ những ngày đầu năm 2017. Cũng trong thời điểm này, đơn vị đã phối hợp các cơ quan liên quan liên tục triệt phá các vụ vận chuyển lâm sản trái phép, thu hàng chục m3 gỗ có giá trị.

Tại các địa bàn, khu vực phía Nam tỉnh, lực lượng cảnh sát kinh tế kiểm tra ô tô khách biển số 60M - 7307 do tài xế Trần Xuân Tuấn (SN 1989) trú tại xã Bình Tân, huyện Bắc Bình điều khiển chở 4,6 m3 gỗ bằng lăng, thuộc nhóm 3 không có hóa đơn, chứng từ. Tiếp đó, lực lượng cảnh sát kinh tế còn phát hiện ô tô tải biển số 54X - 4233 do Huỳnh Thanh Tuấn (SN 1978) trú tại tỉnh Gia Lai điều khiển hướng từ huyện Bắc Bình đi tỉnh Đồng Nai trên xe đang vận chuyển 121 lóng gỗ bằng lăng (khoảng 5,2 m3) không rõ nguồn gốc.  Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ phương tiện cùng tang vật để tiếp tục điều tra xử lý.        

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện nhiều vụ việc vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ